Coil Occ Là Gì? Tổng Hợp Kiến Thức Về Coil Occ

Coil Occ là một thành phần thiết yếu trong thuốc lá điện tử. Nó là bộ phận mang đến cho bạn những trải nghiệm thưởng thức trở nên thỏa mãn với làn khói trắng được tạo ra. Bài viết này nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về Coil Occ cho bạn có thể hiểu rõ thêm.

Coil Occ là gì?

Coil Occ

Coil, Occ trong các thiết bị Vape, Pod

Coil Occ, còn được gọi là Organic Cotton Coil là một bộ phận có dạng hình trụ, bên ngoài là một lớp kim loại, bên trong có một lớp bông cotton hữu cơ và một cuộn dây Coil.

Lớp bông và cuộn dây Coil được tiếp xúc với nhau bằng nhiều dạng, có thể là lớp bông cuốn quanh dây coil dạng lưới hoặc dây coil dạng lò xo quấn bên ngoài lớp bông cotton.

Theo VietVape tìm hiểu theo thông tin từ Thư viện Y học Quốc gia Mỹ (National Library of Medicine) thì Coil thì có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như là: Dây Kanthal (sắt, crom và nhôm), dây Nichrome (nikel và crôm) và Stainless Steel (dây thép không gỉ). Các loại dây thường có tính năng chịu nhiệt tốt.

Công dụng Coil Occ

Coil Occ

Tác dụng chính của Coil, Occ trong Pod là hóa hơi tinh dầu

Coil Occ là bộ phận trung gian để tiếp nhận năng lượng từ viên pin để cho dây Coil nóng lên và hoá hơi lượng tinh dầu đã thấm vào bông trước đó.

Coil Occ

Tác dụng chính của Coil, Occ trong Vape là hóa hơi tinh dầu thành khói trắng

Cấu tạo Occ

Coil Occ trên thị trường nó được chia làm 2 loại: loại dành cho Vape và loại dành cho Pod. Về cơ bản, 2 loại đều có cấu tạo giống nhau gồm có lớp vỏ kim loại bao bọc phần Coil và bông cotton bên trong. Nó chỉ khác nhau về số Ohm để sử dụng công suất nào và loại tinh dầu nào cho hợp lý.

Coil Occ

Cấu tạo chính của Coil, Occ trong Vape, Pod

Phân biệt giữa Coil Occ cho Vape và cho Pod:

Coil Occ

Cấu tạo chính của Coil, Occ trong những con máy Vape

Đối với Vape: Coil Occ được sử dụng cho Vape là các loại có số Ohm nhỏ từ 0.6 Ohm trở xuống, số Ohm nhỏ cần công suất cao và sử dụng với tinh dầu Freebase, khi hoá hơi tinh dầu Freebase thì cho ra làn khói nhiều, hương vị rõ, ngọt đậm và độ the cao. Số Ohm càng nhỏ thì có lượng khói càng nhiều và hương vị càng rõ rệt.

Coil Occ

Cấu tạo chính của Coil, Occ trong các cây Pod

- Đối với Pod: Loại được dùng cho Pod là loại có số Ohm cao từ 0.5 trở lên, loại này có thể dùng công suất có số W cao và thích hợp dùng cho tinh dầu Salt Nic sẽ cho làn khói bí và để cho bạn thưởng thức chuẩn nicotine. Số Ohm càng cao sẽ cho ra khói càng ít và càng cảm nhận rõ ni trong tinh dầu.

Lưu ý nhỏ: Coil Occ ở mức số Ohm 0.5 và 0.6 Ohm thì đều có thể sử dụng cả tinh dầu Salt Nic và tinh dầu Freebase.

Xem thêm >>> Số Ohm Và Mức Điện Trở Trong Coil Occ Của Pod System Là Gì

Nguyên lý hoạt động

Để hút được làn khói toả ra từ thiết bị thì đầu tiên bạn phải châm dầu vào, sau khi châm rồi đợi bông trong Occ thấm tinh dầu.

Sau khi bông bên trong Coil Occ thấm một lượng tinh dầu vừa đủ trong khoảng 15-20 phút, người dùng có thể nhấn nút trên thiết bị để kích hoạt cuộn dây Occ từ đó khiến cho cuộn dây dần dần nóng lên rồi nó sẽ làm nóng bông đã thấm tinh dầu và tạo ra hơi nước (có một số thiết bị Pod hút bằng cảm biến thì khi đợi bông thấm tinh dầu xong là có thể đưa lên miệng hút luôn).

Coil Occ

Châm dầu đúng cách vào Coil, Occ để giữ được tuổi thọ lâu

Nguyên lý hoạt động của Occ cho Vape và Pod về cơ bản là giống nhau, có một điểm khác nhau có thể biết sau đây:

- Đối với Pod: Thường là lớp bông quấn ngoài Coil và khi coil được làm nống thì sẽ hoá hơi bông thấm tinh dầu từ trong ra ngoài.

- Đối với Vape: Có một số loại Vape cổ điển thì Coil có dạng lò xo và nó quấn quanh lớp bông cotton, khi Coil được làm nóng sẽ hoá hơi tinh dầu trong bông từ ngoài vào trong.

Phân Loại

Hiện nay có nhiều loại Coil Occ trên thị trường để cho bạn lựa chọn, hãy xem thêm qua mục phân loại sau đây để biết rõ thêm về các loại Coil Occ nhé.

Coil Occ

Các loại Coil, Occ khác nhau phù hợp với từng con máy riêng biệt

Cotton Coil:

Regular Coil: Coil hình dạng giống như lò xo và được chèn bông vào giữa Coil.

Mesh Coil: Coil có dạng lưới có hình trụ, với lớp bông quấn bên ngoài. Kỹ thuật quấn này đảm bảo làm nóng đều bông và tăng cường sản xuất hương vị, dẫn đến nhiều hơi hơn và hương vị tốt hơn. Các loại Mesh Coil có thể tham khảo là: Coil Occ Freemax Marvos MS-D, Coil Occ Jellybox Nano Mesh 0.5.

Dual Coil: Tương tự như Regular Coil, phương pháp cuộn dây kép sử dụng 2 Coil, tăng gấp đôi sản lượng hơi và tăng hương vị.

Coil Gốm (sứ):

Coil gốm được làm bằng vật liệu gốm, giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến quá trình oxy hóa kim loại và mang lại độ bền lâu dài. Cuộn dây được bọc trong một vật liệu gốm không dẫn điện và thay vì sử dụng lõi bằng bông cotton, nó sử dụng gốm xốp để nung nóng tinh dầu. Coil gốm cung cấp hơi nước cực kỳ thơm, ngọt ngào và giảm thiểu rò rỉ tinh dầu thuốc lá điện tử.

Lưu ý khi sử dụng

Coil Occ

Đầu Coil bị cháy, khét do sử dụng không đúng cách

Nên thay đầu Pod hoặc đầu Coil sau 2-3 tuần sử dụng để đảm bảo hương vị thơm ngon và duy trì sức khỏe cá nhân. Theo thời gian, bông trong Coil Occ có thể bị oxy hóa, vỡ ra và tích tụ các hạt mịn, có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người dùng.

Luôn giữ thiết bị sạch sẽ bằng cách lau thân, vỏ và đầu cuộn dây. Lau nhẹ bằng tăm bông có thể làm sạch hiệu quả.

Không nên gắn hoặc thay đầu Pod và Coil trong lúc đang sạc thiết bị vì có thể gây cháy Occ.

Nên sử dụng các loại tinh dầu Vape dó độ PG (Propylence Glycol) cao, những loại tinh dầu này thường có độ lỏng cao, khô, thấm nhanh vào bông dẫn đến bền Occ hơn khi sử dụng.

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo