Có nên sử dụng tinh dầu Vape bị đen không?

Tinh dầu Vape luôn là linh hồn của cả thiết bị Vape. Vừa mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho người dùng vừa thỏa mãn cơn thèm Nicotine. Y như là “một mũi tên trúng hai đích” vậy đó. Chắc hẳn bạn cũng đã biết là trên thị trường có vô số dòng tinh dầu Vape đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, tinh dầu Vape cũng sẽ có hạn dùng. Mình nói vậy, bởi có rất nhiều bạn đã để tinh dầu Vape quá hạn, chuyển màu đen,… mà không hề hay biết, vẫn lấy ra sử dụng như bình thường. Liệu điều này có nên hay không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây sẽ rõ.

1. Màu mà tinh dầu Vape sở hữu là màu gì?

- Tinh dầu Vape sẽ có 4 thành phần chính đó là: PG, VG, Nicotine và hương liệu. Những thành phần này sẽ được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, nên người dùng có thể an tâm khi sử dụng.

- Có rất nhiều phương pháp để tạo ra một dòng tinh dầu như: Ép lạnh, chưng cất hơi nước, trích ly dung môi hay là phương pháp Hydrosols.

- Màu cả tinh dầu chuẩn sẽ là phụ thuộc vào màu của nguyên liệu mang đi chiết xuất. Có ba màu sắc phổ biến nhất mà người dùng thường thấy nhất chính là:

+ Màu trắng trong

+ Màu vàng nhạt

+ Màu hổ phách

Tinh dầu Vape đạt chuẩn có màu gì?

2. Đâu là lý do khiến tinh dầu Vape bị đen?

Có rất nhiều lý do khiến cho tinh dầu Vape bị đổi màu, thậm chí là đổi sang màu đen. Những lý do đó bao gồm:

2.1. Do bạn mua phải tinh dầu Vape kém chất lượng

Đây là nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất. Bởi thị trường thuốc lá điện tử Vape ngày càng rộng lớn, nên việc bày bán tràn lan kể cả những cửa hàng bán hàng giả hàng nhái rất nhiều. Người dùng lựa chọn không đúng sẽ mua phải những mặt hàng kém chất lượng. 

Tinh dầu Vape kém chất lượng rất nhanh bị Oxy hóa và biến đổi màu. Gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình Vaping của bạn. Thậm chí còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe nữa. Nên cần phải cẩn thận khi mua hàng nha!

2.2. Bạn bảo quản tinh dầu sai cách

Tinh dầu Vape rất kỵ những nơi có nhiệt độ quá nóng, hoặc quá lạnh. Nên chỉ cần một chút lơ là trong việc bảo quản thôi cũng khiến cho tinh dầu đổi màu nhanh chóng. 

Bạn không nên đậy nắp quá kín, không để ở những nơi có quá nhiều ánh sáng, nhiệt độ cao, rất dễ bị oxy hóa và biến đổi màu sắc, hương thơm tức thì. Bạn nên bảo quản ở những nơi thoáng mát, khô ráo và tốt hơn nữa là bảo quản tinh dầu trong những chai thủy tinh tối màu.

Nguyên nhân khiến tinh dầu Vape chuyển đen

2.3. Tinh dầu đã hết hạn sử dụng

Nên nhớ rằng, tinh dầu Vape cũng có hạn sử dụng. Đây là điều rất ít bạn nghĩ đến khi mà tinh dầu Vape chuyển sang màu đen. 

Khi thấy tinh dầu ngả màu, vị lạ thì bạn cần kiểm tra xem hạn sử dụng của tinh dầu nha! 

3. Có nên hay không sử dụng tinh dầu Vape bị đen

Mình thấy rất nhiều bạn vẫn ráng sử dụng tiếp dù tinh dầu đã chuyển sang màu đen. Nhưng điều này là không nên nha. Tinh dầu Vape hiện giờ đã không còn đảm bảo được chất lượng và độ an toàn cho người dùng nữa rồi.

Tinh dầu đã ngả màu bởi đã bị oxy hóa rồi. Các thành phần đã bị giảm hẳn ng dụng, khiến bạn phải gặp nhiều rủi ro nếu sử dụng tiếp.

Chỉ cần thấy tinh dầu Vape chuyển sang màu đen thì bạn hãy bỏ đi. Sử dụng một chai tinh dầu mới và để ý, bảo quản một cách hợp lý nhất nha!

Có nên sử dụng tinh dầu Vape bị đen không?

4. Mua tinh dầu Vape chính hãng, chất lượng tại VietVape

Trên đây là những lý do cũng như giải thích cho việc có nên hay không sử dụng tinh dầu Vape đã chuyển màu. Bạn có thể tham khảo để có cách sử dụng tốt nhất nha. Còn muốn sở hữu cho mình một dòng sản phẩm tốt, cứ phi thẳng đến VietVape. Shop Vape uy tín chuyên cung cấp các dòng máy Vape, phụ kiện Vape chính hãng, đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay người dùng. Không những thế, đến với VietVape, bạn sẽ nhận được sự tư vấn, giải đáp thắc mắc của bạn một cách nhiệt tình, chính xác từ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu trong ngành.

Bình luận
0901321588
Contact Me on Zalo