Tinh dầu không mùi – Sự phiền toái trong quá trình Vaping

Bạn đã từng bao giờ thất vọng khi tinh dầu Vape của bạn không lên mùi vị chưa? Chắc hẳn, sẽ có vài bạn mắc phải trường hợp này. Việc không lên mùi khiến bạn khó chịu và cảm thấy không còn hứng thú với việc Vaping nữa. Và để tránh được những tình trạng đó xảy ra, bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết được một số nguyên nhân về tình trạng này và cách giải quyết cho bạn.

Vape không có mùi vị ư? Lý do tại sao?

Trong quá trình Vaping bạn không cảm nhận được hương vị của tinh dầu khiến bạn bực bội, khó chịu. Đặc biệt là những bạn mới gia nhập vào thị trường thuốc lá điện tử Vape, gây ra chán nản, và thậm chí là bỏ Vape sau đó. Nhưng khi gặp tình trạng đó, hãy khoan vội từ bỏ mà thay vào đó bạn hãy bỏ ra vài phút để tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết nó. Sẽ có một vài nguyên nhân dành cho bạn:

Cơ quan vị giác của bạn đã bị tổn thương

Tinh dầu Vape không có mùi

Đây là trường hợp thường hay gặp phải ở những người vừa chuyển từ thuốc lá truyền thống sang tập tành sử dụng thuốc lá điện tử Vape. Việc sử dụng thuốc lá thời gian dài rất dễ gây ra những tổn thương của cơ quan cảm thụ vị giác. Nhưng bạn hãy yên tâm, sau khi rời xa thuốc lá cơ quan sẽ dần dần bình phục trở lại, bạn sẽ lấy lại hương vị nhanh thôi.

Tinh dầu có thể chưa thấm đều vào bông

Về vấn đề này thì hầu như các Vaper ai cũng mắc phải dù chỉ 1 lần. Trước khi sử dụng thiết bị dùng đầu đốt Occ, thường mọi người sẽ hút liền mà không cần chờ 5-10 phút, nhưng bạn không biết rằng, đây là thời gian chờ để cho tinh dầu ngấm đều hoàn toàn vào bông, hương vị từ đó lên mới đều hơn và êm hơn.

Tinh dầu chưa thấm đều vào bông Vape

Còn với những thiết bị máy sử dụng đầu đốt châm trực tiếp vào bông Vape thì chỉ cần 30s thôi là có thể ngấm đều tinh dầu Vape vào bông và bạn có thể sử dụng rồi. 

Và sau những bước đó vấn không thể cảm nhận được mùi vị thì có thể là bạn chưa xả mùi bông, mùi bông lấn át hương vị của tinh dầu Vape nên bạn cần phải đốt tinh dầu từ 2-3 lần nhằm mục đích cho mùi bông bay hết rồi bắt đầu sử dụng.

Bạn bị nhạt miệng

Về nguyên nhân này thì có 2 lý do nhỏ để giải thích:

- Có thể bạn đã sử dụng một hương vị liên tục, trong thời gian dài tạo được sự quen thuộc đối với mùi vị này nên bạn sẽ có cảm giác không còn sâu sắc như những lần thử đầu tiên nữa. Nếu thực sự bởi lý do này thì bạn nên đổi hương vị một chút, trải nghiệm thêm nhiều mùi mới lạ rồi mới quay lại mùi cũ bạn nhé!

- Hoặc cũng có thể bạn gặp vấn đề sức khỏe, ảnh hưởng đến vị giác, tạo cảm giác vô vị, khiến bạn bực mình.

Lỗi do nhà sản xuất trong quá trình ủ tinh dầu

Đây cũng là lỗi thường gặp do một số nhà sản xuất nghĩ rằng quá trình vận chuyển hay thời gian sử dụng của khách hàng thì tinh dầu cũng đã được ủ rồi, nên đã không ủ tinh dầu của mình hoặc chỉ ủ một nửa thời gian thôi. Tinh dầu Vape từ đó không tạo nên được những hương vị đậm đà, ngon ngọt nữa.

Điều bạn cần làm chính là đem tinh dầu đi ủ, ủ đủ thời gian tinh dầu sẽ mang lại những hương vị thơm ngon cho bạn.

Một chút tiêu điểm về việc ủ tinh dầu

Ủ tinh dầu là việc để cho tinh dầu nghỉ ngơi, tránh xa ánh sáng bên ngoài, giúp quá trình oxi hóa diễn ra, nicotine từ đó ngấm dần vào tinh dầu Vape tạo nên hương vị đậm đà hơn, thơm hơn. 

Ủ tinh dầu Vape

Bạn có thể để đóng chai tinh dầu Vape lại và để vào tủ, đóng kín hoặc những nơi nào không có ánh sáng len lỏi vào, từ 1 đến 2 tuần hương vị sẽ chín và bạn sẽ có được những chai tinh dầu thơm ngon rồi

Ngoài ra, để đẩy nhanh quá trình thì bạn có thể chưng tinh dầu trực tiếp lên bóng đèn, nhiệt tỏa ra ở bóng đèn sẽ khiến quá trình oxi hóa diễn ra nhanh hơn.

Mua tinh dầu Vape chính hãng uy tín tại VietVape

Trên đây là một số vấn đề khi sử dụng tinh dầu Vape không có mùi, và một số cách giải quyết cho bạn. Nếu muốn trang bị những dòng sản phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng hãy đến với VietVape, Shop Vape quận 1 nằm tại trung tâm thành phố, shop chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, tinh dầu Vape, phụ kiện vape với nhiều mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý. Đến VietVape, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm phù hợp với mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của mình.

Bình luận
0901321588
Contact Me on Zalo