Dây Coil trong Vape có tuổi thọ tầm bao lâu?

Dây Coil là một bộ phận trong thiết bị thuốc lá điện tử Vape. Được thiết kế theo dạng ốc xoắn, nung nóng làm tinh dầu bốc hơi thành khói. Đây cũng là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của một thiết bị. Mang lại những hương vị đậm đà, tốt nhất đến với người dùng trong suốt quá trình sử dụng. “Vậy thì dây Coil trong Vape sẽ có tuổi thọ tầm bao lâu?” câu hỏi đang được hỏi nhiều trong thời gian gầy đây. Để giải đáp thắc mắc đó, bài viết hôm nay của VietVape sẽ giới thiệu rõ hơn về dòng sản phẩm này!

1. Tìm hiểu về dây Coil trong Vape

- Dây Coil là dòng dây được hình thành từ kim loại và thiết kế dạng xoắn, được nung nóng làm tinh dầu Vape bốc hơi. Những dòng dây coil được tạo ra từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau và cấu tạo hoàn toàn khác nhau.

Dây Coil trong Vape

- Ngoài ra, dây coil còn ảnh hưởng đến hương vị của tinh dầu Vape. Nếu được thiết kế từ những kim loại tốt, chất lượng và không lẫn tạp chất thì sẽ cho ra hương vị tinh khiết. Ngược lại, kém chất lượng, tạp chất nhiều sẽ dễ gây cháy khét, khé cổ cho người dùng.

- Những loại dây Coil có mặt trên thị trường hiện nay:

+ Coil đơn: Coil sử dụng dây trơn, tròn

+ Coil Clapton: Sợi dây trơn, tròn được bọc thêm sợi dây nhỏ khác kích cỡ bên ngoài.

+ Coil Fused Clapton: Nâng cấp của Coil Clapton với 2 lõi thay vì 1 lõi. Mang đến những trải nghiệm nhiều khói hơn và hương vị tốt hơn.

+ Alien Clapton: Sẽ có 3 lõi, lớp bọc ngoài có hình ziczac. Thiết kế này giúp cho chiều dài các rãnh tăng lên khiến cho tinh dầu Vape được giữ lại nhiều hơn.

Các loại Coil trong máy Vape

2. Tuổi thọ của Coil sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố nào?

- Tốc độ hút ảnh hưởng đến tuổi thọ dây Coil. Trung bình một sợi dây Coil sẽ có tuổi thọ từ 4 ngày đến 7 ngày. Đây là mức trung bình, nếu bạn sử dụng ít, không hút liên tục thì tuổi thọ của thiết bị sẽ kéo dài gấp đôi.

- Ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Nhiệt độ quá cao sẽ nhanh chóng làm bốc hơi hết lượng tinh dầu bên trong, dẫn đến khô Coil, cháy Coil. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của Coil.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ

- Màu sắc của bông gòn. Màu sắc của bông gòn sẽ giúp bạn nhận biết được mức độ hư hỏng của dây Coil. Bạn phải thay coil mới hay đầu đốt mới nếu bông gòn có màu nâu sẫm. 

- Tinh dầu Vape giúp bạn nhận biết Coil có hỏng hay không. Coil hư hỏng nếu tinh dầu có mùi cháy, khét. Và đây cũng là nhân tố ảnh hưởng mạnh nhất đến tuổi thọ của Coil. Bởi nếu bạn chọn tinh dầu quá ngọt sẽ khiến cho coil dễ bị ăn mòn. Hoặc những dòng tinh dầu có vị mặn, món ăn cũng sẽ khiến tuổi thọ coil bị tụt dốc nhanh chóng.

3. Để dây coil cháy một cách tốt nhất thì cần làm thế nào?

- Để dây Coil hoạt động một cách tốt nhất thì bạn nên chọn cho mình dòng đầu đốt tốt. Bởi vì đây là nguyên nhân khiến cho dây coil đốt nóng hiệu quả.

- Cần phải vệ sinh, thay bông thường xuyên. Hạn chế tối đa việc cháy bông coil.

- Cần chọn đúng dòng tinh dầu Vape, phù hợp với máy đang sử dụng.

- Thường xuyên làm sạch Coil và đầu đốt cũng sẽ giúp cho tuổi thọ của nó kéo dài. Nếu xử lý tốt thì tuổi thọ có thể kéo dài đến vài tháng luôn đó.

Cách giúp Coil cháy tốt nhất

- Điều chỉnh tốc độ, thời gian hút. Hạn chế tối đa những hơi hút dài, thời gian trải nghiệm kéo dài. Cần phải có khoảng thời gian nghỉ giữa hai hơi hút, tinh dầu Vape ngấm đều bông Vape

Dây Coil có tuổi thọ dài hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào bạn. Bạn phải bảo quản tốt thì máy vẫn còn mới và sử dụng bền hơn.

4. Mua Coil Vape chính hãng tại VietVape.

Trên đây là một số nguyên nhân cũng như các xử lý để kéo dài tuổi thọ dây Coil. Bạn cần phải thường xuyên vệ sinh, chú ý đến thiết bị này.  Để có cho mình những dòng sản phẩm chất lượng, hãy đến với VietVape. Shop Vape uy tín chuyên cung cấp các dòng sản phẩm máy Vape, phụ kiện Vape chính hãng, chất lượng hàng đầu tại TPHCM. Tại đây, bạn cũng sẽ được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Hãy đến VietVape để cùng trải nghiệm!

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo