Những Lỗi Pod System Thường Gặp Và Cách Giải Quyết

Trong quá trình sử dụng Pod sẽ có những lỗi Pod System mà người dùng thường hay gặp phải và bài Blog hôm nay là để chia sẻ cho bạn những lỗi thường gặp và cách giải quyết chúng, nếu đã tham khảo qua bài viết Lưu ý khi sử dụng Pod System cho người mới thì bài viết sau chính là dành cho bạn.

Bài viết được dựa theo kinh nghiệm vốn có của VietVape và tham khảo thêm từ nguồn The Vape Mall (Mỹ).

Lỗi Pod System có hơi yếu hoặc không có hơi

loi pod system hoi yeu

Pod System hút bị yếu hơi hoặc không có hơi

Trong quá trình sử dụng, sẽ có những lúc bạn nhận thấy thiết bị Pod System (Pod Mod) của mình đôi khi cho ra làn hơi khói yếu hay thậm chí hút không ra hơi. Vấn đề này thì đã có cách giải quyết sau: 

Hãy kiểm tra xem thiết bị Pod lỗi của bạn có kết nối đúng cách với đầu Pod hay không và đảm bảo rằng đầu Pod đã được nạp tinh dầu. Hãy xem thêm là thiết bị đã được sạc pin chưa. Thêm nữa là hãy làm sạch các điểm tiếp xúc giữa đầu và thân máy.

Xem thêm >>> Các hướng dẫn vệ máy Pod và đầu Pod để xài bền lâu

Lỗi thiết bị không hoạt động

Lỗi Pod System thường gặp tiếp theo là thiết bị không thể khởi động dù đã sạc đầy pin, bạn không nhận được bất kỳ phản ứng nào khi kích hoạt thiết bị của mình. 

loi pod system khong hoat dong

Pod System không thể hoạt động dù đã sạc đầy

Trong trường hợp đó, hãy kiểm tra kết nối pin (ở những thiết bị pin rời), kiểm tra xem phần tiếp xúc của kim loại có tiếp xúc với pin chưa hoặc thay luôn pin nếu được. Kiểm tra thiết bị có được mở khoá chưa (những loại có khoá). Thử sạc lại thiết bị. Cuối cùng là bạn nên tham khảo qua hướng dẫn sử dụng của thiết bị, liên hệ điểm mua sản phẩm hoặc liên hệ trực tiếp nhà sản xuất để biết thêm thông tin về sự cố lỗi máy Pod này.

Lỗi cháy Coil Occ

Tiếp theo nữa là tình trạng hay bị cháy Coil Occ trong quá trình hút, thường có 2 nguyên nhân là bông chưa kịp thấm tinh dầu và sử dụng công suất không phù hợp với số Ohm của Coil.

Bông Coil chưa kịp thấm tinh dầu

Bông chưa kịp thấm có thể là do sử dụng tinh dầu quá đặc hoặc châm tinh dầu quá ít, điều này dẫn đến tinh dầu không kịp thấm vào bông hoàn toàn từ đó dẫn đến cháy Coil Occ.

loi bong coil chua kip tham tinh dau

Bông Coil của Pod System chưa thấm đẫm tinh dầu

Có một số cách để giải quyết là nên thay Coil định kỳ trong thời gian 1-3 tuần (tuỳ thuộc tần suất hút của mỗi người), sử dụng tinh dầu VP/PG có tỉ lệ cân bằng (40/60, 50/50, 60/40), không sử dụng tinh dầu vị quá ngọt vì chất tạo ngọt dễ tạo nên mảng bám trên Coil và cuối cùng là sau khi châm nên đợi tầm 5-10 phút để tinh dầu kịp thấm vào bông.

Công suất không đúng với số Ohm của Coil

Lỗi xảy ra khi công suất của thiết bị không tương thích với số Ohm. Vị dụ như bạn dùng công suất cao mà lại sử dụng Coil có sô Ohm cao thì sẽ gây ra lỗi. Cách giải quyết là bạn nên điều chỉnh lại công suất phù hợp với số Ohm theo công thức: Số Ohm nhỏ đi với công suất cao và số Ohm cao đi với công suất nhỏ.

loi bong coil khong dung voi cong suat

Công suất của Pod System và số Ohm không tương thích

Bạn nên tìm hiểu thêm về cách chọn công suất phù hợp với từng loại Ohm nếu gặp phải lỗi này.

Lỗi thiết bị không nhận linh kiện

Lỗi Pod không nhận sạc

Thêm một lỗi Pod System nữa mà bạn sẽ gặp phải là thiết bị không nhận sạc, điều này có thể do là thiết bị sạc của bạn đã bị hỏng hoặc do bạn không sử dụng đúng thiết bị sạc cho thiết bị của mình.

loi pod system khong nhan sac

Pod System không nhận sạc

Các thiết bị Pod System thường là những con máy mini nên cần thiết bị sạc truyền tải dòng điện đúng chuẩn mới thì mới có thể sử dụng lâu, bền và không bị lỗi. Khi mua sản phẩm đã kèm theo cáp sạc, bạn chỉ cần mua thêm củ sạc Adapter 5V – 1A chuyên dụng nữa là được.

Lỗi thiết bị không nhận đầu Pod

loi pod system khong nhan dau pod

Pod System không nhận đầu Pod

Lỗi thiết bị không nhận đầu Pod là một lỗi rất thường gặp. Khi gặp lỗi này, bạn nên kiểm tra 2 chấu tiếp xúc của thiết bị có bị lõm vào hay bị; kiểm tra phần đế đầu Pod xem có bị mảng bám ở 2 chấu tiếp xúc, nếu có hãy cạo nhẹ mảng bám đi; hoặc bạn có thể đổi chiều đầu Pod và nhích nhẹ khi gắn vào thiết bị 1 đến 2 lần.

Pin nhanh tụt

Các sản phẩm Pod System đều sử dụng pin để cung cấp năng lượng nên hiện tượng tụt pin nhanh, chai pin là điều dễ gặp phải. Việc này xảy ra là do pin đã bị xuống cấp trong quá trình sử dụng, có thể là do sạc pin quá lâu, sạc qua đêm nên pin mới bị chai.

loi pin nhanh tut

Pin của Pod System bị hao hụt quá nhanh

Cách để khắc phục lỗi Pod này là không nên sạc pin quá lâu, chỉ nên sạc trong khoảng 20-40 phút (tuỳ thuộc vào dung lượng pin). Nên sử dụng đúng thiết bị sạc, nên dùng củ sạc Adapter 5V – 1A chuyên dụng cho các thiết bị Pod Kit để sạc.

Pod System bị lỗi chảy dầu

Tiếp đến là một lỗi rất thường gặp trong quá trình sử dụng là Pod System bị lỗi rò rỉ và chảy dầu. Lỗi này thường xảy ra ở những nơi như là ống ngậm Drip tip, phần đế hoặc các khớp nối của đầu máy; đây là những nơi hay bị chảy tinh dầu ra bên ngoài nhất. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn vì sao đầu Pod bị chảy tinh dầu TẠI ĐÂY.

loi pod system bi chay dau

Pod System bị chảy tinh dầu

Và sau đây là một số cách để hạn chế lỗi chảy dầu này: Đảm bảo pin luôn được sạc đầy, thường xuyên kiểm tra phần đầu Pod, sử dụng tinh dầu chất lượng và không quá loãng, đừng hút quá mạnh, không nên châm dầu quá đầy (tốt nhất là ở khoảng 60-80%)

Bình luận

Kristopher 01/02/2024

It's a shame you don't have a donate button! I'd without
a doubt donate to this outstanding blog! I guess for now i'll settle for
book-marking and adding your RSS feed to my Google account.
I look forward tto new updaters and will talk about this website with my Facebook group.
Talk soon!

Feel free to surf to my web-site - Telegra.ph

Justina 28/12/2023

Excellent wway of telling, and fastidious post to obtain data regarding mmy presentation focus, wich i
am going to convey iin university.

Here is my webpage; https://Mostbetcasino.wordpress.com/
0901321588
Contact Me on Zalo