Số Ohm Và Mức Điện Trở Trong Coil Occ, Đầu Pod Của Pod System Là Gì

Số Ohm (Ω) hay điện trở của Coil Occ nằm trong đầu Pod System là mức cản trở dòng điện chảy qua Coil và từ đó Ohm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị và lượng khói mà thiết bị tạo ra.

Tham khảo thêm >>> Cách lựa chọn đầu pod tốt nhất cho người mới bắt đầu

Số Ohm là gì

Số Ω được định nghĩa là điện trở trong Coil Occ của đầu Pod, có thể hiểu là độ cản trở dòng điện chảy qua Coil, mức điện trở càng cao thì lực cản dòng điện càng lớn.

so ohm va dien tro trong pod

Số Ω được định nghĩa là điện trở trong Coil Occ

Từ định nghĩa trên có thể thấy, điện trở càng lớn thì dòng điện chảy qua càng ít từ đó tạo ra ít khói, nhưng vẫn đủ lực để hóa hơi các loại tinh dầu đặc như là Salt Nic. Ngược lại, với điện trở càng nhỏ thì dòng điện chảy qua nhiều sẽ tạo ra nhiều khói với các loại tinh dầu loãng như Freebase.

Công thức tính số Ohm cho OCC và đầu Pod chuẩn nhất

Theo Vaping360, chúng ta có công thức tính số Ohm như sau: R = V/I

Trong đó, R là điện trở (đơn vị tính Ω), V là điện áp pin (đơn vị tính Volt) và I là cường độ dòng điện (đơn vị tính Ampe). Từ công thức trên có thể thấy điện trở của Coil tỉ lệ nghịch với cường độ dòng điện.

so ohm va dien tro trong pod

Công thức tính số Ohm như sau: R = V/I

Và sau đây là công thức tính công suất P (đơn vị tính Watt): P = V x I, công suất lại tỉ lệ thuận với cường độ dòng điện.

Từ 2 công thức, ta có thể rút ra rằng số Ohm trong Coil Occ đầu Pod tỉ lệ nghịch với công suất của thiết bị, tức là với những thiết bị có công suất cao thì dùng đầu Pod sẵn Coil hoặc OCC có điện trở số Ohm nhỏ và ngược lại những thiết bị có công suất thấp thì dùng Coil có điện trở số Ohm cao hơn.

Tìm hiểu thêm >>> Tổng hợp kiến thức về Coil Occ tại VietVape

Cách chọn số Ohm phù hợp với thiết bị

Tuỳ vào sở thích cá nhân của người dùng mà ta có cách chọn chỉ số Ohm phù hợp với bản thân và thiết bị. Nếu bạn là một người thích thưởng thức hương vị thì nên chọn Coil có số Ω 0.4 đến 0.6 sẽ cho ra hương vị rõ ràng và đậm đà. Còn nếu bạn thích thưởng thức nicotine thì có thể chọn chỉ số Ohm của Occ càng cao càng tốt,  tuy nhiên sẽ không còn cảm nhận được rõ ràng hương vị như loại chỉ số Ohm nhỏ.

so ohm va dien tro trong pod

Chọn chỉ số Ohm phù hợp với bản thân và thiết bị

Ví dụ: Máy Xlim Pro có 3 loại đầu Pod với Coil có số Ohm lần lượt là 0.4 Ohm, O.6 Ohm, 0.8 Ohm, đầu Pod coil 0.4 ohm thì hút tinh dầu Freebase kiểu DTL cho cảm giác nhiều khói hơn, cảm nhận được nhiều hương vị hơn. Đầu Pod 0.6 ohm và đầu Pod 0.8 ohm thì dùng để hút các loại tinh dầu Salt Nic cho cảm ra khói ít hơn, hương vị nhạt hơn nhưng bù lại cảm nhận độ nặng của nicotine tốt hơn.

Một số mức điện trở và công suất thông dụng cần phải biết

Một số mức điện trở của coil và đầu Pod tương ứng với mức công suất mà bạn cần phải biết là:

so ohm va dien tro trong pod

Bảng điện trở ứng với công suất thông dụng

Ở trên chỉ là một số các thông số thông dụng, ngoài ra việc lựa chọn công suất và số Ohm phù hợp còn tùy thuộc vào đặc điểm riêng của các dòng máy.

Xem thêm >>> Cách chọn công suất phù hợp với từng loại Ohm khi dùng thuốc lá điện tử

Bình luận

Mohammad 16/11/2023

Fantastic job rendering this post approachable for a broad readership while still addressing complex ideas.
Impressive!

My web-site - e-transfer payday loans canada 24/7

Oscar 12/11/2023

I do not know how you do it, but you incite more authentic cogitation than whatever I've encountered before.
Bravo!

Also visit my web site: unsecured personal loans bad credit instant decision canada
0901321588
Contact Me on Zalo