Cách Lựa Chọn Đầu Pod Tốt Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Sau khi tìm hiểu về “Đầu Pod là gì, tất cả thông tin bạn cần biết về đầu Pod System” có lẽ các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của đầu Pod và Pod System rồi đúng không nào. Bài viết sau đây của chúng mình sẽ mách bạn 6 cách lựa chọn đầu Pod tốt nhất dành cho người mới bắt đầu mà bạn không nên bỏ qua nhé.

Bài viết được đúc kết dựa trên kinh nghiệm vốn có của đội ngũ bán hàng tại VietVape và tham khảo thêm từ Vesselbrand để đưa ra 6 cách lựa chọn đầu Pod dành cho người mới bắt đầu.

Chọn đầu Pod tương thích với thiết bị cụ thể

Đây là một lỗi mà các Newbie thương rất hay mắc phải khi mới chơi Vape, các bạn thường mua các loại đầu Pod mà chưa nắm rõ được đầu Pod sẽ tương thích với những thiết bị nào dẫn đến việc đầu Pod sau khi mua về thì không thể sử dụng được. Để khắc phục tình trạng trên các bạn nhớ hãy đọc kỹ thông tin trên bao bì, võ hộp hoặc trên các Website bán đầu Pod mà bạn muốn mua hoặc cần mua thông thường ở mục thông số kỹ thuật sẽ luôn có để những loại máy tương thích với đầu Pod đó. 

Đầu Pod thường có 2 loại chính là đầu Pod mở và đầu Pod đóng, đầu Pod đóng còn có một tên gọi khác là đầu Pod dầu. Đầu Pod đóng thì tương thích với các loại máy Close Pod, đầu pod rỗng và đầu Pod mở thì tương thích với các dòng máy Open Pod. Ví dụ như đầu Pod Kardinal lumina thì tương thích với các loại máy như KS Lumina, Relx Infinity và Relx Infinity Plus, bạn không thể lắp đầu Pod của Kardinal Lumina cho các loại máy của Oxva hay Gotek được.

Chon dau Pod tuong thich voi thiet bi su dung

Chọn đầu Pod tương thích với thiết bị sử dụng

Tinh dầu và loại cổng nạp tinh dầu của đầu pod

Mỗi đầu Pod khác nhau sẽ có dung tích tinh dầu khác nhau, điều này tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn, người dùng có thể xem thêm các loại dung tích đầu Pod thường thấy trên thị trường. Tuy nhiên hãy chú ý lựa chọn cổng nạp tinh dầu, mỗi công nạp sẽ mang đến một cảm giác khác nhau khi sử dụng, có loại đầu Pod sử dụng cổng nạp tinh dầu châm từ trên xuống (Top Fill), có loại châm từ bên hông (Side Fill), có loại thì cổng nạp từ bên dưới (Bottom Fill),… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng mình thì các bạn hạn chế không  chọn những loại đầu Pod sử dụng kiểu nạp từ bên hông (Side Fill) và từ bên dưới (Bottom Fill) vì loại cổng nạp này rất dễ bị leak tinh dầu làm ảnh hưởng đến máy, thay vào đó hãy ưu tiên cho các loại cổng nạp từ bên trên (Top Fill) và cổng nạp có nút đậy bằng Silicon (Silicone Plug Fill Port) để tránh được tình trạng như trên.

Chon dau Pod co tinh nang anti leak tinh dau

Chọn đầu Pod có tính năng hạn chế rò rỉ tinh dầu

Hiệu suất về hương vị mà từng loại Coil mang lại

Coil Occ là một bộ phận quan trọng nhất khi mà nó là bộ phận chính quyết định hiệu suất hương vị mà bạn cảm nhận được khi Vaping, có rất nhiều loại Coil Occ khác nhau trong đầu Pod như Single Coil, Dual Coil, Mesh Coil, Ceramic Coil, Clapton Coil, Alien Coil,…Mỗi một loại Coil sẽ mang một ưu điểm cũng như nhược điểm khác nhau. Ví dụ như Dual Coil là loại Coil 2 dây mang đến khả năng gấp đôi khói và nhân đôi hương vị, nhược điểm của nó thì lại rất hao pin. Chính vì vậy hãy lựa loại Coil phù hợp với nhu cầu hút của bạn nhất, với kinh nghiệm của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn Mesh Coil và Dual Coil vì nó mang đến hương vị thơm ngon nhất khi sử dụng. 

>>> Xem thêm: So sánh đầu Pod sẵn Coil và đầu Pod rỗng sử dụng Coil rời

Lựa chọn tinh dầu phù hợp với Coil Occ

Đây là một trong số những lỗi mà những người mới chơi Vape rất hay bị mắc phải đó chính là chọn sai loại tinh dầu sử dụng cho đầu Pod, đối với loại đầu Pod đóng thì các bạn không cần lo lắng về khoảng này nhưng đối với các loại đầu Pod mở thì các bạn phải chú ý xem Coil Occ có trong đầu Pod và loại tinh dầu mà bạn sử dụng có tương thích với nhau hay không.

Có rất nhiều bạn mới chơi vẫn hay nghĩ rằng tinh dầu nào cũng có thể sử dụng cho máy được nên đã có không ít trường hợp các bạn sử dụng tinh dầu Salt Nic châm vào đầu Pod có số Ohm thấp hơn 0.5 Ohm và ngược lại. Hệ quả là tinh dầu có lượng Nicotine quá cao khiến Coil Occ đốt không nổi dẫn đến việc đầu Pod bị hỏng. Chính vì vậy mà khi mua đầu Pod các bạn cần lưu ý 2 điều sau:

Đầu Pod có số Ohm thấp hơn 0.5 Ohm thì sử dụng tinh dầu Freebase.

Đầu Pod có số Ohm cao hơn  0.5 Ohm thì sử dụng tinh dầu Salt Nic.

>>> Xem thêm: Các chỉ số điện trở (Ohm) của đầu Pod mà ai cũng cần phải biết

Nên chọn các loại đầu Pod có thương hiệu và tên tuổi

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu chuyên sản xuất đầu Pod chất lượng cao như Kardinal, Aspire, Lost Vape,… Tuy nhiên, đa số các thương hiệu này lại ở nước ngoài và chưa có cửa hàng chính thức tại Việt Nam, vô tình điều đó đã tạo cơ hội cho những cửa hàng chuyên bán những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng xuất hiện tràn lan khiến các Vaper lo lắng khi sử dụng. Xem thêm các thương hiệu đầu Pod nổi tiếng và được nhiều người sử dụng tại đây.

Mặc dù các thương hiệu lớn vẫn chưa có cửa hàng chính thức tại Việt Nam, tuy nhiên tại Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng hiện nay vẫn có những cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng chính hãng về đầu Pod, Pod System, Pod Kit với cam kết 100% chính hãng được nhập từ các thương hiệu lớn như Relx, Kardinal, GeekVape, Lost Vape,…Điển hình trong số đó có thể kể đến như Sài Gòn Vape, VietVape, EToy,…

VietVape cua hang ban dau Pod dang tin cay cho nguoi dung Viet Nam

Việt Vape cửa hàng Vape Pod đáng tin cậy cho người dùng Việt Nam

Chọn đầu Pod có chất liệu phù hợp

Chất liệu đầu Pod cũng là 1 yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn, vì mỗi một chất liệu có các ưu và nhược điểm khác nhau. Ví dụ chất liệu PC thì có độ bền cao, chịu nhiệt tốt nhưng độ trong suốt chỉ ở mức tầm trung; hoặc chất liệu PCTG thì bền, chịu nhiệt tốt, an toàn và có độ trong suốt cao nhưng có giá thành mắc... Để tìm hiểu kỹ hơn về ưu và nhược điểm của từng loại chất liệu thì bạn có thể nhấn vào "Ưu và nhược điểm của các loại đầu Pod phổ biến trên thị trường".

Lựa chọn đầu Pod theo ngân sách người dùng

Tùy thuộc vào hầu bao của bạn mà bạn cũng có thể lựa chọn các loại đầu Pod khác nhau, không phải cứ loại nào đắt tiền thì chất lượng cao và cùng không phải loại nào rẻ tiền thì chất lượng sẽ kém. 

>>> Tham khảo thêm: Các tính năng cải tiến của đầu Pod theo thời gian và hiệu quả của sự cải tiến

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo