Những dấu hiệu tinh dầu Vape Pod hết hạn sử dụng

Các dấu hiệu tinh dầu Vape Pod hết hạn như hiện tượng tách nước, hương sắc thay đổi, hương vị biến đổi, hàm lượng nicotine giảm v.v. Bài viết dưới đây sẽ mô tả chi tiết về các dấu hiệu đó cho bạn nhận biết.

Nếu vẫn còn thắc mắc về tinh dầu Salt Nic là gì? Hãy bấm vào đây.

Theo Voomlabs thì sẽ có các dấu hiệu cho thấy tinh dầu Vape Pod quá đát sau đây:

Hiện tượng tách nước

Trước khi đi vào hiện tượng tách nước, các bạn nên biết về thành phần chính của tinh dầu. Theo National Library of Medicine (Thư viện Y học Quốc gia Mỹ), tinh dầu có thành phần chính là Propylene Glycol (PG), Vegetable Glycerine (VG), Nicotine và Ethylene Glycol; trong đó thì PG và VG chiếm gần như toàn bộ thành phần của tinh dầu.

dau hieu tinh dau het han su dung

Tinh dầu sẽ dễ bị tách nước nếu hết hạn sử dụng

PG và VG không tự nhiên kết hợp với nhau trong một thời gian dài, nên nếu để lâu PG và VG sẽ bắt đầu tách ra, khi đó bạn sẽ thấy 1 phần tinh dầu bị đặc tách lớp với 1 phần tinh dầu lỏng ở trong chai (đây là hiện tượng tách nước). Khi bị tách nước bạn chỉ cần lắc đều chai tinh dầu là PG và VG sẽ kết hợp lại, lúc này tinh dầu vẫn còn sử dụng được. Nhưng khi lắc mạnh hết mức mà 2 thành phần cũng không thể kết hợp lại (vẫn bị tách ra) thì đây là dấu hiệu tinh dầu Vape Pod hết hạn.

Xem thêm >>> Các thành phần trong tinh dầu Pod Vape là gì

Hương sắc tinh dầu thay đổi so với lúc ban đầu

Thêm một dấu hiệu cho thấy Juice Vape Pod hết hạn là hương sắc tinh dầu thay đôi, lưu ý thay đổi so với lúc ban đầu chứ không phải bị ngã vàng, vì có nhiều hương vị tinh dầu như trái cây thì có màu vàng ngay từ ban đầu hoặc vị cà phê có màu sẫm (đây là đặc trưng riêng theo từng vị).

tinh dau qua han thay doi

Hương sắc tinh dầu thay đổi so với lúc ban đầu

Lý do xảy ra hiện tượng này là nicotine trong tinh dầu bị oxi hoá, oxi hoá diễn ra nhanh hơn ở các tinh dầu có nồng độ nicotine cao. Các phân tử oxi sẽ liên kết với nicotine và phân huỷ nicotine thành các sản phẩm oxi khác nhau, đây gọi là quá trình oxi hoá. Nếu bị oxi hoá nhẹ thì sẽ làm cho tinh dầu có hương vị phong phú và nicotine mạnh hơn, nhưng để oxi hoá quá nặng hoặc quá lâu thì sẽ không sử dụng được nữa – theo thông tin từ TheVapeMall. Khi tinh dầu (e-juice) bị oxi hoá lâu ngày, màu quá khác so với ban đầu thì đã đến lúc bạn nên mua sản phẩm tinh dầu khác.

Hương vị biến đổi trở nên khó chịu

Kế đến, khi sử dụng mà nhận thấy hương vị bị biến đổi và trở nên khó chịu thì đây cũng là dấu dấu hiệu tinh dầu Vape Pod hết hạn. Như đã nhắc ở trên về quá trình oxi hoá, quá trình oxi hoá không chỉ làm biến đổi màu sắc của tinh dầu mà còn làm biến đổi hương vị.

dau hieu tinh dau het han su dung

Hương vị bị biến đổi nhạt nhẽo, gây khó chịu

Trong giai đoạn đầu oxi hoá, có thể bạn cảm thấy hương vị đậm đà hơn nhưng càng để oxi hoá lâu thì hương vị càng biến chất, khi đó hương vị trở nên khó chịu và hầu như mùi vị không còn nữa, đây chính là thời điểm bạn nên thay thế tinh dầu.

Hàm lượng nicotine giảm

Cuối cùng, trong quá trình sử dụng mà bạn nhận thấy hàm lượng nicotine trong tinh dầu bị giảm hoặc hầu như không còn cảm nhận được nicotine thì đó là dấu hiệu tinh dầu hết hạn. Điều này xảy ra khi nicotine bị oxi hoá.

dau hieu tinh dau het han su dung

Hàm lượng Nicotine biến đổi giảm đi rất nhiều

Cũng theo National Library of Medicine, khi nicotine trong tinh dầu bị oxi hoá thành các chất chuyển hoá như nicotine N’-oxide, nicotine isomethonium (hay còn gọi là ion N-methylnicotinium) và (S)-nicotine-N- β-glucuronide, thì chất chuyển hoá này có thể làm giảm tính năng cảm nhận nicotine trong não. Khi tính cảm giác của nicotine bị giảm, người dùng có thể không cảm nhận nicotine rõ rệt như lúc ban đầu. Khi có dấu hiệu này xảy ra, chứng tỏ tinh dầu quá hạn sử dụng, đến lúc đó bạn nên thay đổi sang chai tinh dầu mới.

Ở trên chính là những dấu hiệu thường gặp cho thấy tinh dầu bị hết hạn, dấu hiệu này áp dụng cho cả tinh dầu Freebase cho Vape Kit và tinh dầu Salt Nic cho Pod kit.

Xem thêm >>> Có nên sử dụng tinh dầu Vape Pod đã ngã màu hay không

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo