Cách ngăn chặn việc rò rỉ tinh dầu vape

Không có điều gì khiến bạn khó chịu hơn việc tinh dầu vape của bạn bị rò rỉ, chảy ra ngoài, đó là sự lãng phí tinh dầu vape. Tinh dầu vape bị rò rỉ ra ngoài là một vấn đề bất cứ người dùng nào cũng có thể gặp phải trong thời gian sử dụng. Nếu không biết xử lý đúng cách tinh dầu vape có thể gây hại đến toàn bộ thân máy, pin vape, vi mạch khiến thiết bị vape bị hư hại hoàn toàn. Sau đây là những giải pháp đơn giản mà người mới bắt đầu hay đã sử dụng thuốc lá điện tử vape lâu năm cũng có thể thực hiện để ngăn chặn tối đa tình trạng tinh dầu vape bị rò rỉ.

1. Châm tinh dầu vape đúng cách

Nên châm tối đa 80% và tối thiểu 20%, sẽ giúp không khí lưu thông và tinh dầu vape dễ thấm lên bông hơn khi hút.

Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng tinh dầu vape bị rò rỉ đó là do không châm tinh dầu vape đúng cách. Bất kì đầu đốt vape của thiết bị thuốc lá điện tử vape nào cũng đều được thiết kế những lỗ thông khí (air flow), vì thế nếu chẳng hay làm đổ tinh dầu vape vào những lỗ này thì nên lau sạch trước khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, đừng châm tinh dầu vape hết 100% buồng chứa, mà chỉ nên đổ tối đa 80% và tối thiểu 20%. Khoảng trống còn sót lại sẽ giúp không khí lưu thông và tinh dầu vape dễ thấm lên bông hơn khi hút. 

2.  Điều chỉnh lỗ gió 

Mở rộng lỗ gió để không khí vào đầu đốt vape nhiều hơn, cũng có thể tránh đầu đốt bị rò.

Nếu lỗ gió bị để ở mức quá nhỏ, sẽ giảm lượng khí đi vào trong đầu đốt, bạn sẽ phải rít mạnh hơn. Nếu bạn làm thường xuyên, sẽ khiến tinh dầu vape bị hút mạnh vào coil vape, khiến bông không thấm kịp tinh dầu vape và gây ra hiện tượng rò rỉ. Hãy mở rộng lỗ gió để không khí vào đầu đốt vape nhiều hơn, cũng có thể tránh đầu đốt bị rò.

3. Kiểm tra vòng cao su

Thường xuyên kiểm tra vòng cao su chữ O để xem nó có dấu hiệu bị ăn mòn hoặc đứt hay không

Hãy tháo buồng chứa để kiểm tra vòng cao su chữ O để xem nó có dấu hiệu bị ăn mòn hoặc đứt hay không. Nếu có thì bạn nên mang đến cửa hàng chuyên các thiết bị thuốc lá điện tử vape như VietVape để thay mới ngay lập tức, tuyệt đối đừng tự ý thay thế nào bằng dây thun hoặc vòng cao su khác, bởi vì nhiệt độ của thiết bị thuốc lá điện tử vape có thể nung chảy chúng và tạo ra những chất độc gây hại cho cơ thể.

4. Kiểm tra kết nối cơ khí

Kiểm tra và tháo rời buồng đốt để kiểm tra khi nhận thấy tinh dầu vape bị rò rỉ

Để kiểm tra, bạn hay nhẹ nhàng tháo rời buồng đốt, đối với buồng đốt có kính thì đừng dại sử dụng những thiết bị kim loại, vì có thể khiến kính buồng đốt bị vỡ nên hãy sử dụng kìm kẹp chuyên dụng và chính hãng. Sau khi tháo ra, đừng quên làm sạch trước khi lắp lại.

Trong trường hợp, tinh dầu vape vẫn tiếp tục bị rò rỉ, thì có thể do một nguyên nhân khác là khớp nối của buồng đốt bì mòn. Cách khắc phục duy nhất lúc này là phải thay mới. 

5. Hãy đặt buồng đốt chứa tinh dầu vape theo chiều dọc

Đặt đứng dọc là cách hiệu quả để hạn chế tình trạng rò rỉ tinh dầu vape

Nhiều tank vape không được thiết kế để bị đặt nằm ngang trong thời gian dài, và người dùng có thể sẽ thấy tinh dầu vape bị chảy ra từ lỗ gió nếu vô tình để như vậy qua đêm. 

Hãy cố định thiết bị thuốc lá điện tử vape của mình trong trạng thái đứng thẳng nếu người dùng tinh dầu vape không dùng trong thời gian dài. Nếu người dùng sạc máy qua đêm, hãy tháo tank vape ra khỏi máy. Mặc dù chỉ là một mẹo nhỏ, nhưng nó là cách hiệu quả để hạn chế tình trạng rò rỉ tinh dầu vape. Nếu thân thiết bị thuốc lá điện tử vape có phần chân sạc phần ở phía dưới, khó để đặt theo chiều dọc, thì hãy tháo nó ra nhé. 

6. Kiểm tra lõi đốt (Coil OCC)

Khi bị rò rỉ tinh dầu vape hãy kiểm tra xem OCC đã được gắn đúng cách và có vặn chặt chưa

Hiện nay tất cả các lõi đốt dạng Coil OCC thường được sản xuất hàng loạt với số lượng rất lớn nên chắc chắn sẽ có một số Coil OCC bị lỗi nhỏ. Trong một số trường hợp lõi đốt (Coil OCC) của chúng ta bị lỗi thì khả năng thấm hút và giữ tinh dầu vape không còn tốt nữa, lúc đó chúng ta chỉ cần thay thế một OCC mới. Nhưng trước tiên chúng ta hãy kiểm tra xem OCC đã được gắn đúng cách và có vặn chặt chưa. Nếu đã kiểm tra OCC vẫn còn tốt mà vẫn bị rò rỉ tinh dầu vape thì bạn nên kiểm tra lại từng bộ phận của  tinh dầu vape xem có chỗ nảo bị lỗi hay không.

7. Thường xuyên vệ sinh buồng đốt

Vệ sinh thường xuyên giúp mùi vị của tinh dầu vape mới được đậm vị hơn.

Hơi nước bốc lên trong quá trình sử dụng vape thường bị ngưng tụ, do đó nếu không vệ sinh thường xuyên nó có thể gây ra hiện tượng tràn tinh dầu vape

Cách vệ sinh rất đơn giản, bạn chỉ cần tách riêng từng bộ phận, rửa sạch lần 1 với nước lạnh, sau đó vệ sinh bằng xà phòng rồi rửa sạch lần 2 với nước nóng. Kế tiếp, để các bộ phận khô tự nhiên trước khi ráp lại. Việc vệ sinh thường xuyên không chỉ giúp hạn chế tình trạng rò rỉ tinh dầu vape, mà còn giúp loại bỏ mùi hương của tinh dầu vape cũ trước khi tận hưởng mùi vị của tinh dầu vape mới được đậm vị hơn. 

8. Kiểm tra vết nứt trên thân máy

Tinh dầu vape có thể bị rò rỉ ra ngoài khi chẳng may bạn làm rơi rớt, hoặc để nó bị va đập

Nếu chẳng may bạn làm rơi rớt, hoặc để nó bị va đập, thì tinh dầu vape có thể bị rò rỉ ra ngoài hoặc vào trong thiết bị. Vì thế, hãy kiểm tra kĩ nếu tình trạng hỏng nặng hãy mang đến VietVape để được tư vấn và mua sản phẩm để thay thế. 

Trên đây là những mẹo nhỏ mà VietVape đã tổng hợp được để giúp bạn tránh được tình trạng rò rỉ tinh dầu vape khi sử dụng thuốc lá điện tử vape. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay bạn đang tìm mua các sản phẩm như tinh dầu vape chính hãng, phụ kiện vape, vape full kit, pod system, nhiều mẫu mã và chất lượng cao với giá cực tốt và uy tín hàng đầu. Liên tục cập nhật đa dạng sản phẩm mới để người mua có thể yên tâm mua sắm.
Hiện nay, tại VietVape có rất nhiều dòng pod system với đa dạng kiểu dáng cho bạn dễ dàng lựa chọn. Đặc biệt là tất cả sản phẩm đều có giá tốt và thơm ngon nhất. Đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với VietVape ngay để được tư vấn về sản phẩm mình yêu thích.

 

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo