Hút thuốc lá điện tử - vape bị khét và cách khắc phục

Sử dụng vape không phải lúc nào cũng đem lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời vẫn có đôi lúc, một số hiện tượng như hút vape bị khét, bị sặc, bị khé cổ, bị nóng vẫn có thể xảy ra, khiến bạn cảm giác khó chịu. Không những vậy, nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây hại cho người dùng khi sử dụng vape. Vậy vì sao lại xảy ra những hiện tượng trên và cách khắc phục hãy cùng VietVape tìm hiểu trong bài hôm nay nhé.

Hiện tượng như hút vape bị khét, bị khé cổ

Hút thuốc lá điện tử vape bị khét, nguyên nhân do đâu?

Hút thuốc lá điện tử vape bị khét là hiện tượng thường gặp đối với người mới bắt đầu sử dụng thuốc lá điện tử vape. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đến từ tinh dầu thuốc lá điện tử vape bị cháy, khét có thể do nhiều yếu tố mà những lý do dưới đây là thường gặp nhất:

- Châm tinh dầu thuốc lá điện tử vape không đúng cách: Khi châm tinh dầu vape quá đầy, chảy tràn ra ngoài, sẽ khiến buồng chứa bị dính tinh dầu. Những lỗi này khiến tinh dầu thuốc lá điện tử vape dễ bị cháy khét.

- Mua tinh dầu thuốc lá điện tử vape hàng nhái: Điều này cũng thường xảy ra do tinh dầu buôn bán trôi nổi trên thị trường, người sử dụng vì ham rẻ chọn mua loại tinh dầu vape kém chất lượng rất dễ gây hại cho thiết bị thuốc lá điện tử vape cũng như ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của các bạn. 

- Hút liên tục: Hút liên tục là quá trình hút lên liên tục không nghỉ. Do tinh dầu thuốc lá điện tử vape không thấm kịp vào coil hay occ, bông bị khô và bốc cháy. Rất nhiều vaper, đặc biệt là người đang tập cai thuốc lá và đang chuyển dần sang các thiết bị thuốc lá điện tử - vape thay thế như box mod, pod system, pod hút 1 lần, thường có thói quen hút từng hơi ngắn liên tục như đang hút thuốc lá. Nếu bạn hút thuốc lá điện tử vape thường xuyên thì hãy cố giãn thời gian giữa các lần hút ra để tránh hiện tượng khô bông và cháy khét nhé.

Tránh hút thuốc lá điện tử vape liên tục

- Thiếu tinh dầu thuốc lá điện tử vape: Khi thiết bị thuốc lá điện tử vape bị cạn tinh dầu thuốc lá điện tử vape giống như xe hết xăng. Khi thiết bị thuốc lá điện tử vape hết tinh dầu vape sẽ khiến coil bị quá nhiệt và đốt cháy bông. Chuyện này không chỉ tạo nên hơi vape có vị kinh khủng, mà còn làm hỏng coil của bạn nữa. 

Không để tank cạn tinh dầu thuốc lá điện tử vape trước khi hút

Cách khắc phục

Cách đầu tiên và cũng là hiệu quả nhất chính là lựa chọn loại tinh dầu thuốc lá điện tử vape phù hợp. Khi mua thiết bị vape Pod, bạn nên tìm hiểu để biết loại tinh dầu thuốc lá điện tử vape nào tương thích với loại Pod mình mua. Sử dụng các loại tinh dầu thuốc lá điện tử vape chất lượng kém cũng có thể khiến thiết bị vape pod của bạn bị khét. Bạn nên mua tinh dầu thuốc lá điện tử vape tại những shop vape uy tín như VietVape để đảm bảo sở hữu sản phẩm chất lượng nhất. Bạn có thể tham khảo các mẫu tinh dầu thuốc lá điện tử vape cao cấp, thơm ngon tại website VietVape.vn. 

tinh dầu thuốc lá điện tử vape cao cấp tại website VietVape.vn

Hãy hút từ từ, tuân thủ hướng dẫn sử dụng, không hút lực quá mạnh khiến hơi vào miệng và phổi quá nhiều sẽ khiến bạn bị sặc đồng thời nóng. Hút trong thời gian vừa phải và không hút hơi quá dài. Trong quá trình hút, bạn cần thực hiện chậm rãi, đừng quá nóng vội sẽ khiến tình trạng khói khó điều khiển, gây khó chịu, bị sặc.

Bên cạnh đó, hút vape bị nóng có thể do tinh dầu thuốc lá điện tử vape quá cạn, bạn đã hút lâu mà không tra tinh dầu thuốc lá điện tử vape mới. Hãy chú ý lượng tinh dầu để đảm bảo tra thêm khi đã cạn, vì vậy hãy châm vừa đầy tank trước khi sử dụng và đừng hút đến khi tank của bạn cạn đáy.

Trên đây là một số chia sẻ về tình trạng hút vape bị khét, hút thuốc lá điện tử vape bị nóng, bị khé cổ mà bạn nên cẩn thận chú ý để sử dụng thuốc lá điện tử vape an toàn, tận hưởng trải nghiệm tốt nhất nhé!

Nếu không thể tự xử lý tại nhà, đừng ngần ngại mang thiết bị thuốc lá điện tử - vape của bạn đến Vietvape để nhân viên có thể giúp bạn kiểm tra thiết bị với cách phục vụ chuyên nghiệp và cực kỳ thân thiện của các bạn nhân viên tại cửa hàng. Mỗi nhân viên ở VIETVAPE đều thân thiện, nhanh nhẹn, thấu hiểu tâm lý khách hàng như những người bạn, tận tâm tư vấn chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng nhất.

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo