Mẹo nhỏ phòng cháy nổ thuốc lá điện tử vape

1. Mua sản phẩm uy tín, rõ nguồn gốc

Mua pin vape tại các cửa hàng uy tín chính hãng như VietVape.vn

Đa phần những trường hợp cháy nổ thuốc lá điện tử vape đều xuất phát từ các nhãn hiệu không tên tuổi, ít tiếng tăm, hoặc hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng. Những sản phẩm với mức giá rẻ như cho đã làm mờ mắt không ít đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những hiểm nguy về độ an toàn và chất lượng, vì giá quá rẻ không được kiểm định chất lượng sản phẩm cũng như không được chứng nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền. Thuốc lá điện tử vape là một sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, vì thế đừng nên tiếc khi chi cho những sản phẩm như thế này. 

2. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Thông tin trên hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm mà mình sử dụng

Mặc dù nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng số lượng người thực hiện nó chỉ tính trên đầu ngón tay. Đa phần, khách hàng sẽ tiện tay vứt những quyển hướng dẫn sử dụng vào sọt rác sau khi sắm được chiếc thiết bị vape yêu thích của mình. Các thông tin trên hướng dẫn sử dụng không chỉ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm mà mình sử dụng, mà còn giúp bạn biết cách bảo dưỡng thiết bị và phòng tránh những trường hợp cháy nổ không đáng có xảy ra. 

3. Đừng để đầu đốt vape quá tải

Rất nhiều người sử dụng mới thường nhấn và giữ nút nguồn rất lâu, điều này khiến dây coil vape phải đốt liên tục và dẫn đến quá tải, thậm chí là phát nổ. Vì thế, bạn chỉ nên giữ đầu đốt vape khoảng từ 5 đến 7 giây. Tuy nhiên, rất may là việc nhận biết ra nguyên nhân này khá dễ nên nếu thấy đầu đốt nóng bất thường, bạn chỉ cần ngừng lại và để thiết bị nghỉ ngơi, hạ nhiệt. Hoặc có một cách khác là tháo đầu đốt ra và thay thế cái mới. Trên thực tế, trường hợp đầu đốt cháy nổ trực tiếp rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, cũng đừng nên để đầu đốt vape của mình làm việc quá sức, bởi nếu không cháy thì cũng khiến tuổi thọ của pin vape giảm mạnh. 

4. Tránh xa nước

Thiết bị box mod hay pod system của bản thân bị dính nước, bởi vì dễ gây ra hư hỏng

Không riêng gì thiết bị thuốc lá điện tử vape, bất cứ đồ thiết bị điện tử nào cũng đều kị nước. Vì thế, đừng dại để các thiết bị box mod hay pod system của bản thân bị dính nước, bởi vì nếu nhẹ thì hư hỏng, nặng thì có thể chập mạch và cháy nổ. Cách tốt nhất là sau khi sử dụng, bạn nên dùng khăn mềm để lau sạch hơi nước đọng lại trên pin vape hoặc đầu đốt. Việc làm này cũng giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị và pin vape.

5. Pin vape nào thì sạc nấy

Không dùng những loại sạc khác không cùng dòng sản phẩm

Sử dụng sạc kém chất lượng chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra những vụ cháy nổ thuốc lá điện tử vape. Đừng có dại dột mà dùng những loại sạc khác không cùng dòng sản phẩm. Những loại sạc không tương thích có thể gây cháy nổ, ảnh hưởng đến không chỉ pin vape mà còn cả thiết bị thuốc lá điện tử vape. Những loại sạc nhanh có thể khiến pin vape nóng nhanh, dễ hỏng. Nên sử dụng những bộ sạc thông thường. Tuy thời gian sạc lâu hơn nhưng bền bỉ, an toàn hơn

6. Không sạc quá lâu, dừng sạc khi đã đầy

Không nên sạc qua đêm hoặc sạc quá lâu

Các nhà sản xuất khuyên rằng người sử dụng thuốc lá điện tử vape không nên sạc qua đêm, hoặc lỡ quên mà sạc lâu hơn cần thiết. Điều này nếu diễn ra trong thời gian dài thường mang đến nhiều hiểm nguy, bởi pin vape có thể bị quá nhiệt gây pin vape bị chai, tuổi thọ pin vape kém, hư hỏng, thậm chí là phát nổ. Vì thế, hãy tháo ngay thiết bị khi sạc đầy, hoặc sử dụng những thiết bị sạc có tính năng tự ngắt dòng điện khi đầy. 

7. Mua pin vape thiết bị thuốc lá điện tử vape cho ở đâu giá tốt? 

Pin vape có bền hay không phụ thuộc nhiều vào cách bạn sử dụng vào bảo quản có đúng cách hay không. Bên cạnh đó độ bền của pin vape còn tùy thuộc vào việc bạn có mua đúng sản phẩm chính hãng hay không. Vậy nên khi mua pin vape cho thiết bị thuốc lá điện tử vape nên chọn những địa chỉ bán pin vape chất lượng. Tốt nhất bạn nên mua pin vape cho thiết bị thuốc lá điện tử vape tại những shop bán thiết bị thuốc lá điện tử vape và phụ kiện vape chính hãng. 

Không nên tham mua pin vape giá rẻ, khi mua pin vape cần quan tâm đến chất lượng và thông số của pin vape. Bạn cần mua loại pin vape phù hợp với dòng máy mình đang sử dụng, khi mua nên chọn những địa chỉ uy tín. Nếu bạn muốn tìm mua pin vape giá rẻ bạn có thể liên hệ với VIETVAPE luôn luôn có sẵn pin vape và những phụ kiện siêu chất dành cho thiết bị thuốc lá điện tử vape. VIETVAPE cam kết bán đúng chất lượng, các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phải chăng. 

Mong rằng thông qua những chia sẻ của VIETVAPE về Mẹo nhỏ phòng cháy nổ của pin vape là gì sẽ giúp bạn hiểu hơn về pin vape và sử dụng đúng cách để không gây ra trường hợp không đáng có. Khi mua pin vape cho thiết bị điện tử vape bạn có thể lựa chọn cửa hàng VIETVAPE. Shop đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng và hậu mãi cực tốt dành cho khách hàng.

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo