Mẹo sử dụng pin vape an toàn

Pin vape không giống như các pin thông thường chúng chứa trong mình nhiều năng lượng hơn cần xử lý mạnh hơn. Nếu bạn sở hữu một vape full kit quy định sử dụng pin vape 18650 hay pin 21700  thì hướng dẫn này dành cho bạn. Tham khảo ngày bài viết sau đây để tìm hiểu những điều cơ bản về an toàn pin vape sẽ giúp bạn có được trải nghiệm ưng ý và tiết kiệm nhất khi sử dụng.

Nhiệt độ
Chắc bạn cũng biết, nếu pin vape của bạn đang quá nóng thì đó là một yếu tố làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin vape. Giữ cho pin vape không quá nóng sẽ làm chậm sự lão hóa của pin vape và giúp nó kéo dài thời gian sử dụng. Tất cả để VAPE tốt hơn.
Ngoài ra, pin vape cũng dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và thời tiết. Chúng có thể bị lồi ra, bong bóng, bị chảy,… và làm hỏng thiết bị vape full kit của bạn. Vì vậy cần chú ý hơn và tránh không mang theo thuốc lá điện tử vape đến những nơi có độ ẩm cao hay không kiểm soát được nhiệt độ

Pin vape có thể bị lồi ra, bong bóng, bị chảy bởi ảnh hưởng bởi độ ẩm và thời tiết. 


Cảm nhận pin vape của nó trở nên nóng bất thường hay không là điều cực kỳ quan trọng nếu muốn sử dụng được an toàn. Không bao giờ được để pin vape quá nóng, để gần nguồn nhiệt trực tiếp. Nhiệt độ pin vape càng cao tuổi thọ sẽ càng thấp, càng dễ hư hỏng.

Tuổi thọ pin vape
Đối với những thiết bị box mod có pin vape trong thì tuổi thọ pin vape thường kéo dài khoảng 300-500 lần sạc. Sau số lần sạc này, chất lượng pin vape sẽ suy giảm dần và không còn ổn định như trước nữa. Nếu quy đổi ra thời gian thì pin vape dùng được khoảng 1-2 năm (điều kiện là sạc hàng ngày). Lưu ý đối với loại thiết bị này, nếu pin vape hỏng bạn sẽ không thay thế được. Đối với các loại box mod có pin vape rời, có khả năng dùng được khoảng 1 năm nếu mua loại chính hãng, đáp ứng tốt về chất lượng.

Sạc đầy pin vape sau lần sử dụng đầu tiên

Nên cách nhau 6 tiếng để đảm bảo không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin vape


Thiết bị mới 100% phải sạc trước đó 8 tiếng. Sau lần đầu tiên sử dụng pin vape đã sạc, hãy đảm bảo rằng bạn đã hết pin vape trước khi sạc lần đầu tiên. Điều này cho phép bạn tận dụng tối đa pin vape của mình trong thời gian dài. Bên cạnh đó, mỗi lần sạc nên cách nhau 6 tiếng để đảm bảo không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin vape. Không nên sạc liên tục vì điều này có thể khiến pin vape nhanh xuống hơn. 

Tránh sạc non hoặc quá đầy

Có một sự khác biệt lớn giữa pin điện thoại di động và pin vape bao gồm cả pod systembox mod. Bạn có thể cắm điện thoại di động lâu hơn mức cần thiết, ngay cả sau khi đã được sạc đầy. Nhưng trong trường hợp của pin vape, chúng có thể bị sạc quá mức. Và điều này là không được khuyến khích ở đây. Nói chung, bạn nên tránh việc sạc quá đầy. Tốt nhất, nên sạc vừa đủ 100% không nên quá non hoặc đầy. Như vậy có thể tránh được các tình trạng chai pin vape và giúp cho pin vape được kéo dài tuổi thọ lâu hơn.

Đừng làm pin vape cạn kiệt

Pin cạn hẳn năng lượng có thể gây chết, làm hỏng các cấu trúc hóa học của pin vape

Nếu có thể hãy cố gắng không làm cạn kiệt pin vape của bạn, pin lithium-ion có xu hướng mất nhiều dung lượng hơn khi bạn để chúng xả. Hầu hết các mod sẽ đi kèm với tính năng báo dung lượng pin, lấy pin của bạn ra để sạc trước khi chúng cạn kiệt hoàn toàn sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng. Thông thường bạn sẽ phải sạc pin vape ngay khi pin vape gần hết hoặc dưới 30%. Pin cạn hẳn năng lượng có thể gây chết, làm hỏng các cấu trúc hóa học của pin vape.

Bảo quản pin vape ở nơi hợp lý

Nên bảo quản pin vape trong hộp hoặc túi riêng


Nơi bảo quản pin vape là một trong những điều quan trọng nhất cho việc tăng tuổi thọ pin vape. Không nên để pin vape ở nơi nóng ẩm, nhiều bụi bẩn. Tránh để pin vape tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bảo quản nơi thoáng mát. Nếu bạn để trong cặp hoặc túi xách hãy để pin vape trong hộp hoặc túi riêng. Tránh cho các vật nhỏ như chìa khóa, tiền xu làm rách lớp bảo vệ pin vape. Và tháo pin vape ra khỏi thiết bị khi không sử dụng để tránh cho tinh dầu rò rỉ vào pin vape.

Rút phích cắm khi pin vape đã báo đầy 

Hãy dừng sạc khi nhận thấy thông báo pin sạc đầy. 


Các loại sạc pin vape hoặc box có cổng sạc đi kèm đều có chế độ báo đèn khi đầy pin vape. Hãy dừng việc sạc lại ngay khi nhận thấy thông báo này. Tuy cách sạc thường có các chế độ tự ngắt nhưng các bộ thu sạch sẽ phần nào làm hỏng pin vape của bạn nếu để trong thời gian quá lâu. Để an toàn hãy tháo pin vape và tháo sạc ra khỏi phích cắm để thời gian sử dụng lâu nhất.

Luôn giữ sạch pin vape của bạn 

Làm sạch các đầu tiếp xúc của pin vape bằng tăm bông hoặc khăn nhỏ, cất ở nơi thoáng mát và khô ráo. 


Sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian bụi bẩn, tinh dầu rò rỉ bám lên pin vape. Việc chuyền năng lượng của pin vape sẽ bị kém đi. Có thể làm sạch các đầu tiếp xúc của pin vape bằng tăm bông hoặc khăn nhỏ. Nhưng tuyệt đối không được sử dụng nước.

Mua pin vape thiết bị thuốc lá điện tử vape cho ở đâu giá tốt? 

Pin vape có bền hay không phụ thuộc nhiều vào cách bạn sử dụng vào bảo quản có đúng cách hay không. Bên cạnh đó độ bền của pin vape còn tùy thuộc vào việc bạn có mua đúng sản phẩm chính hãng hay không. Vậy nên khi mua pin vape cho thiết bị thuốc lá điện tử vape nên chọn những địa chỉ bán pin vape chất lượng. Tốt nhất bạn nên mua pin vape cho thiết bị thuốc lá điện tử vape tại những shop bán thiết bị thuốc lá điện tử vape và phụ kiện vape chính hãng.

Trên đây là chia sẻ của VietVape về tips sử dụng pin vape an toàn. Mong rằng sau bài viết này các quý khách hàng sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn được sản phẩm pin vape phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Hi vọng với một số lợi ích mà VietVape sẽ giúp các bạn có thể an tâm lựa chọn cho mình một trong những sản phẩm pin vape ưng ý nhất phù hợp với sức khỏe cũng như cá tính của bản thân mình.

 

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo