Những lỗi người dùng thuốc lá điện tử vape thường gặp

Rất nhiều người dùng thuốc lá điện tử vape thường bị vấn đề về thiết bị vape của họ không sử dụng được và gặp vấn đề chỉ sau vài ngày mua hàng. Hầu hết đó không hẳn là vấn đề về chất lượng, mà nó thường là các vấn đề bởi các sai lầm ở cách sử dụng mà người dùng thuốc lá điện tử vape thường hay mắc phải.

1. Hút liên tục và lấy hơi quá sâu

Việc hút liên tục sẽ khiến cơ thể bạn bị say nicotin

Rất nhiều người mới dùng thuốc lá điện tử vape là người từng hút thuốc lá. Nói theo cách khác, họ có xu hướng hút các hơi ngắn hoặc quá sâu. Bạn không thể giữ thói quen hút nhiều hơi như khi hút thuốc lá truyền thống, thuốc lá điện tử vape không hoạt động như vậy. Nếu như bạn hút nhiều hơi trong một quãng thời gian dài thì nó rất dễ ảnh hưởng đến coil vape và làm giảm tuổi thọ, mất cân bằng về hương vị thậm chí là hỏng luôn coil vape mà bạn đang sử dụng. Khoảng dừng giữa các hơi hút sẽ giúp bông được thấm tinh dầu vape một cách đều đặn và giảm thiểu được những rủi ro nói trên. Vậy nên, nếu bạn mắc phải lỗi này thì vòng đời coil vape của bạn sẽ bị rút ngắn. Hơn nữa, nếu bạn cảm nhận được mùi khét thì trải nghiệm của bạn khi sử dụng vape sẽ chẳng còn dễ chịu nữa. 

Bên cạnh đó, việc hút liên tục sẽ khiến cơ thể bạn hấp thụ một số lượng lớn nicotine và điều này sẽ làm bạn cảm thấy chóng mặt và buồn nôn. Các triệu chứng khác khi hấp thụ quá nhiều nicotine trong một khoảng thời gian ngắn là mệt mỏi, táo bón, nước tiểu có màu bất thường, miệng và mắt khô, khát nước, đau đầu hoặc đau họng.

Hơn nữa, hút quá nhiều hơi trong khoảng thời gian ngắn sẽ rút ngắn tuổi thọ của coil vape và dẫn đến cháy coil vape. Bởi vì bạn không để bông kịp ngấm thêm tinh dầu vape, nên thay vì hóa hơi tinh dầu vape, bông sẽ bị khô rồi dần trở nên đốt cháy khét và trường hợp này thật sự không tốt cho sức khỏe của bạn. 

2. Sử dụng sai loại tinh dầu vape

Các loại tinh dầu vape ngọt dễ làm coil vape bị đóng cặn

Người dùng mới thường đau đầu và dễ chọn nhầm tinh dầu vape tinh dầu vape có rất nhiều chủng loại. Đầu tiên, bạn phải biết rõ về tỉ lệ PG/VG của tinh dầu vape, sau đó là vị và mức nicotine cơ thể bạn phù hợp.

Các loại tinh dầu vape ngọt, có tỉ lệ chất tạo ngọt cao dễ làm coil vape bị đóng cặn. Vì chất tạo ngọt thường bị “caramel hóa” và kết lại trên bề mặt coil vape. Ngoài ra, tinh dầu vape có VG nhiều hơn sẽ dễ khiến coil vape bị đóng cặn nhanh hơn bình thường. Cho nên, nếu bạn thích các loại tinh dầu vape vị bánh ngọt, thì nên thay coil vape và vệ sinh máy thường xuyên hơn so với khi sử dụng tinh dầu vape ít ngọt.

Nicotine cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng khác. Nếu bạn đang dùng tank sub-ohm, bạn nên chọn tinh dầu vape có mức nicotine thấp, nếu không bạn có thể hấp thụ quá nhiều nicotine và bị ảnh hưởng bởi một số tác dụng phụ.

3. Không đổ tinh dầu vape quá đầy vào buồng chứa

Người dùng chỉ nên đổ khoảng 50% tinh dầu vape vào buồng đốt

Nếu đầu đốt của bạn không được đổ trên 50% tinh dầu vape và bị đặt theo chiều ngang thì khi bạn hút sẽ bị dry hit. Hành động này xảy ra khi bông không được thấm đủ tinh dầu vape khi đầu đốt của bạn không có đủ tinh dầu vape.

Mặt khác, tank vape thường xuyên bị leak hay tràn tinh dầu vape khi đặt ngang. Tinh dầu vape có thể rò rỉ qua các lỗ gió và thân máy.

4. Để thiết bị thuốc lá điện tử vape của bạn trong điều kiện khắc nghiệt


Nên đặt thiết bị thuốc lá điện tử vape ở điều kiện bảo quản tốt, khô ráo và thông thoáng

Mặc dù thiết bị vape thường an toàn, nhưng chúng gắn liền với pin vape nên đòi hỏi người dùng phải duy trì và bảo dưỡng. Thông thường, bạn không nên đặt thiết bị thuốc lá điện tử vape ở điều kiện khắc nghiệt: nơi có nhiệt độ cao/thấp, ánh nắng trực tiếp, bếp hoặc nến là những yếu tố cực kỳ nguy hiểm đối với thiết bị thuốc lá điện tử vape.

Nếu bạn có con nhỏ, bạn nên để thiết bị thuốc lá điện tử vape tránh xa tầm tay của trẻ. Nút đốt hoặc điều chỉnh công suất trên máy rất nguy hiểm nếu con của bạn chạm vào và phải đặt xa tầm tay của trẻ để ngăn ngừa các tai nạn không mong muốn.

5. Không bao giờ vệ sinh tank vape

Nếu bạn không bao giờ vệ sinh đầu tank vape, tinh dầu vape sẽ bị “caramel hóa” và đóng cặn

Có rất nhiều cách để vệ sinh vape tùy thuộc vào mức độ sạch bạn muốn và bạn có bao nhiêu thời gian. Giấm, baking soda, xà phòng đều rất tốt nhưng đôi lúc tất cả bạn cần chỉ rửa với nước sạch và nếu bạn không bao giờ vệ sinh đầu tank vape, tinh dầu vape sẽ bị “caramel hóa” và đóng cặn ảnh hưởng đến trải nghiệm khi sử dụng của bạn. Vậy nên hãy vệ sinh đầu tank vape thường xuyên để tránh các vấn đề này nhé!

6. Sử dụng với coil vape

Coil vape lâu ngày không thay sẽ gây ra ít khói, bị khét

Nhiều người dùng mới thường dùng coil vape lâu ngày không thay cho đến khi thiết bị thuốc lá điện tử vape của họ không hoạt động hiệu quả hoặc thiết bị thuốc lá điện tử vape có vị khét hay hư hỏng. Tuổi thọ của coil vape không kéo dài mãi mãi, nó còn phụ thuộc vào liều lượng sử dụng của bạn. Ít ra khói, bị khét và có những âm thanh kì lạ là một số dấu hiệu mà bạn nên thay coil vape mới.

Kết lại bài viết, đây là một số vấn đề bạn nên để ý với thiết bị thuốc lá điện tử vape:

- Tránh hút nhiều hơi liên tục, hoặc hút sâu
- Chọn đúng loại tinh dầu vape (độ ngọt, vị, nicotine)
- Để thiết bị thuốc lá điện tử vape đứng
- Để hiết bị thuốc lá điện tử vape ở nơi an toàn
- Vệ sinh đầu tank vape thường xuyên
- Thay coil vape đúng thời hạn

Mua thuốc lá điện tử vape chính hãng ở đâu?

Để mua được thuốc lá điện tử vape chính hãng, chất lượng tốt và đem đến sự trải nghiệm đỉnh cao cho người chơi, các bạn hãy đến các cửa hàng của VietVape.Vn để được tư vấn và lựa chọn cho mình những loại thuốc lá điện tử vape tốt nhất.

Tại VietVape.Vn không chỉ có vô số các loại phụ kiện vape mà chất lượng và giá cả cũng được chúng tôi cam kết cạnh tranh nhất trên thị trường. Chính vì vậy các bạn hãy liên hệ ngay với VietVape để được tư vấn và sở hữu những loại thuốc lá điện tử vape tốt nhất nhé

VIETVAPE là cửa hàng vape uy tín và chính hãng 73 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

Thông tin cửa hàng vape uy tín và chính hãng tại TP Hồ Chí Minh:

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc thiết bị thuốc lá điện tử vape mang lại trải nghiệm tốt, mượt mà thì là lựa lựa chọn phù hợp. Nếu bạn đang thắc mắc hoặc phân vân về sản phẩm này thì đừng ngần ngại hãy liên hệ cho VIETVAPE để được tư vấn và sở hữu ngay thiết bị và những sản phẩm cực kỳ tuyệt vời. 

Bình luận

Leandro 06/01/2024

Hmm is anyone else encountering problems with the images onn this blog loading?
I'm trying to figure out if its a problem on my end or if it's the blog.
Any feedbak would be greatly appreciated.

My page; https://vavadacasino.mystrikingly.com/
0901321588
Contact Me on Zalo