Cách thay Coil Occ cho đầu Pod bạn phải biết

Các loại đầu Pod có thể thay thế Coil sau khi sử dụng một thời gian thì cần thay thế và để thay thế thì người dùng cần biết những bước cơ bản như tháo rời đầu Pod, làm sạch đầu pod chỗ lắp coil và "mồi coil" trước khi gắn lại vào đầu Pod; hãy tìm hiểu về các bước thay Coil Occ trong bài viết dưới đây.

Trước khi thay, người dùng cần chuẩn bị trước cho mình là một đầu Coil Occ mới, 1-2 cây tăm bông sạch, miếng vải sạch (hay khăn giấy khô) và nước sạch.

chuan bị thay coil

Chuẩn bị dụng cụ trước khi thay Coil Occ

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thay Coil Occ chi tiết do VietVape tổng hợp dựa trên kinh nghiệm của mình và thông tin từ Atmos cung cấp:

Tháo rời đầu Pod và Coil khỏi thiết bị

Trước khi tháo rời, hãy chắc rằng bạn đã sử dụng cạn tinh dầu bên trong buồng chứa, sau đó tháo rời đầu ra khỏi thiết bị rồi tháo rời Coil khỏi đầu. Mỗi loại thiết bị sẽ có một chút khác biệt nhỏ, nhưng về cơ bản bạn chỉ cần vặn nhẹ và tháo đầu Coil ra khỏi phần đế đầu Pod.

thao roi dau pod va day coil

Tháo rời đầu Pod và Coil thật cẩn thận

Khi tháo, nên dùng khăn bọc vào phần đầu, sau đó úp ngược đầu và xoay Coil theo chiều ngược kim đồng hồ để tháo ra. Các đầu Pod thường hay có hiện tượng rò rỉ dầu ra bên ngoài nên mới cần dùng khăn giấy bọc vào phần đầu, bạn có thể tìm hiểu thêm về những mẹo ngăn ngừa Pod System chảy dầu bằng cách Bấm Vào Đây.

Làm sạch đầu Pod và làm sạch chỗ lắp Coil

Tiếp theo, hãy làm sạch đầu và khu vực chứa Coil. Dùng miếng vải để lau sạch những chỗ bám tinh dầu trên đầu và dùng tăm bông làm sạch chỗ chứa Coil. Nếu có thể, hãy dùng nước (tốt nhất là nước ấm) rửa sạch và để khô đầu Pod tự nhiên.

lam sach dau pod và lap coil

Vệ sinh đầu Pod sạch sẽ trước khi thay Coil

Thấm tinh dầu vào bông của Coil mới trước khi lắp

Tiếp đến, không nên thay Coil Pod mới vào ngay lập tức, vì bông cotton đang ở trạng thái khô và có thể sẽ dễ bị cháy. Hãy châm 5-10 giọt tinh dầu (tuỳ thuộc kích thước) vào phần bông cotton trước khi lắp vào. Nên chọn loại tinh dầu mà bạn dự định sử dụng, tránh bị pha trộn về hương vị.

THAM TINH DAU VÀO BONG

Thấm tinh dầu đẫm bông Coil trước khi lắp đặt

Thay Coil Occ mới vào đầu Pod và lắp đặt vào thiết bị

Sau khi đã châm tinh dầu vào bông xong, bây giờ có thể lắp Coil mới vào đầu Pod, lắp và vặn chặt một cách nhẹ nhàng để Coil được khít. Khi lắp đặt vào, cũng nên dùng khăn hoặc khăn giấy để giữ cho tay được sạch sẽ và tránh bám vân tay vào thiết bị.

thay coil moi vào dau pod

Thay Coil mới và lắp đặt lại máy cẩn thận

Để biết cách tháo lắp và lắp đặt đầu Pod đúng cách, nên tìm hiểu thêm về thời điểm thay đầu Pod và mẹo giúp tăng tuổi thọ Pod System.

Châm dầu và tiếp tục sử dụng sau khi thay Coil Occ

Sau khi hoàn thành đủ các bước thay Coil Occ trên, cuối cùng bạn cũng đã có thể tiếp tục sử dụng thiết bị của mình. Châm loại tinh dầu mà bạn đã cho ngấm vào bông trước đó, gắn đầu Pod vào thiết bị và tiếp tục sử dụng như bình thường.

cham tinh dau va su dung

Châm tinh dầu và thưởng thức như bình thường

Cách thay Coil được áp dụng

Đầu Pod có thể tháo rời Coil

Các bước thay Coil Occ đầu Pod này được áp dụng cho các loại đầu có thể tháo rời Coil. Bởi vì, chỉ những loại tháo rời Coil được thì mới có thể thay thế Coil Occ mới vào được.

cham tinh dau va su dung

Tùy từng loại máy để chọn phương pháp thay thế phù hợp

Không áp dụng cho đầu Pod không thể tháo rời Coil

Còn đối với các loại không thể tháo rời thì bạn không thể thay Coil đầu Pod được. Nhưng bạn có thể mua đầu đã build sẵn Coil và lắp đặt vào thiết bị của của mình là được.

Bình luận

Thảo Thảo Nhi 15/08/2023

Bài viết chi tiết, dễ làm theo.
0901321588
Contact Me on Zalo