Pod hết tinh dầu, làm sao biết được điều đó

Pod hết tinh dầu sẽ có những biểu hiện như Dry Hit, hương vị giảm, khói yếu v.v. Và bài Blog này sẽ giải thích rõ hơn về những biểu hiện đó để bạn biết được khi nào bị hết tinh dầu trong Pod.

Các cách nhận biết Pod hết tinh dầu

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm những thông tin bổ ích cho người dùng, nhất là với những ai đã tham khảo qua bài hướng dẫn cách dùng Pod System cho người mới.

nhan biet pod het tinh dau

Các cách nhận biết Pod hết tinh dầu

Sau đây là những cách nhận biết Pod hết tinh dầu mà VietVape tổng hợp từ những kinh nghiệm vốn có của mình và tham khảo thêm các nguồn uy tín từ nước ngoài, tiêu biểu là trang Vabeen.

Cảm giác khô nóng khi hút (Dry Hit)

Cảm giác khô nóng là một dấu hiệu nhận biết của việc Pod hết tinh dầu, khi đang hút mà nhận thấy hơi hút bị khô và nóng thì là do không đủ tinh dầu để hoá hơi. Khi những giọt tinh dầu cuối cùng đã biến thành hơi nước rồi, mà bạn vẫn hút thêm nữa thì Coil sẽ cố gắng hoá hơi không khí hoặc không gì cả; điều này dẫn đến cảm giác khô nóng cho người dùng và còn dẫn đến việc có thể bị cháy Coil, hư hại pin sau đó.

cam giac kho nong khi hut

Cảm giác khô nóng khi hút vì Pod hết tinh dầu

Pod hết tinh dầu dẫn đến hương vị giảm

Khi sử dụng, bạn cảm thấy hương vị bị nhạt dần hoặc hầu như không cảm nhận được hương vị trong những hơi hút thì đây có thể là do Pod cạn tinh dầu. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì khi cạn dầu sẽ không có đủ tinh dầu để hoá hơi nên không còn hương vị để cảm nhận.

huong vi giam khi pod het tinh dau

Pod hết tinh dầu sẽ làm hương vị nhạt đi

Số hơi hút giảm, khói yếu

Thêm một dấu hiệu để bạn nhận biết Pod cạn dầu là số hơi hút bị giảm đáng kể, lượng khói đầu ra yếu và làn khói không còn được dày như trước mà trở nên mỏng đi đáng kể. Nguyên nhân là không còn đủ tinh dầu để hoá hơi thành khói nữa.

so hoi giam khi pod het tinh dau

Số hơi hút giảm đi và khói rất yếu

Kiểm tra mức tinh dầu

Tiếp đến, bạn có thể kiểm tra trực tiếp bằng cách nhìn vào lượng tinh dầu còn lại trong đầu Pod, một số loại thiết bị thường có phần đầu được làm bằng chất liệu nhựa trong suốt nên có thể dễ dàng nhìn vào bên trong, cách tốt nhất là có thể lật ngược đầu lại để xem tinh dầu còn bao nhiêu. Ngoài ra, có một số thiết bị được thiết kế thêm cửa sổ tinh dầu để người dùng có thể xem xét được lượng tinh dầu trong quá trình sử dụng, xem thử Pod hết tinh dầu hay chưa.

kiem tra tinh dau khi pod het tinh dau

Kiểm tra lượng tinh dầu còn sót lại

Cảnh báo từ thiết bị

Cuối cùng, có một số loại Pod System hiện nay được trang bị thêm cảnh báo khi đầu Pod cạn dầu. Mỗi khi sắp cạn kiện tinh dầu thì thiết bị sẽ thực hiện cảnh báo qua đèn Led hoặc hiển thị trên màn hình (đối với những loại có màn hình) hoặc thông qua chế độ rung v.v.

canh bao cua thiet bi khi pod het tinh dau

Một vài thiết bị có chế độ cảnh báo khi Pod hết tinh dầu

Lưu ý về Pod cạn tinh dầu

luu y khi pod het tinh dau

Cách xử lý khi hết tinh dầu giúp tăng tuổi thọ thiết bị

Sau đây là những lưu ý dành cho bạn khi đã biết được đầu Pod hết tinh dầu: Cần châm thêm tinh dầu ngay, không cố hút “bòn” thêm 1- 2 hơi vì sẽ dễ gây cháy Coil và cần xem thêm những lưu ý khi sử dụng Pod cho người mới bằng cách BẤM VÀO ĐÂY.

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo