Hướng Dẫn Sử Dụng Pod System Cho Người Mới

Với một người mới bắt đầu sử dụng Pod System thì bài viết sau đây sẽ là một hướng dẫn đơn giản để giúp mọi người sử dụng và có một trải nghiệm dễ dàng nhưng vẫn đúng cách.

Các bước chuẩn bị khi dùng Pod

Pod System (Pod Mod) là sản phẩm có các bước sử dụng đơn giản cho người mới trong Thế Giới Vaping (gồm có các thiết bị như Vape Kit, Pod Kit).

Sản phẩm Pod Kit có cách thức sử dụng được tối giản và ít phức tạp hơn các thiết bị Vape Kit nhưng vẫn mang lại trải nghiệm thoả mãn cho người dùng. Sau đây là các bước hướng dẫn sử dụng mà VietVape tổng hợp từ kinh nghiệm của mình và theo thông tin từ một trang web khá nổi tiếng ở New Zealand là Premium Vape.

Bước 1: Mở hộp và kiểm tra

Bạn nên kiểm tra hàng ngay trực tiếp tại điểm mua hàng, nên mở hộp ra để kiểm tra các tình trạng của sản phẩm bên trong hộp. Cần kiểm tra là sản phẩm có đầy đủ các bộ phận như tiêu chuẩn của nhà sản xuất hay không, các bộ phận có bị hư hại hay khác thường không, nếu có khác thường thì nên liên hệ ngay với nhân viên tại điểm bán để tiến hành đổi trả.

mo hop va kiem tra

Mở hộp và kiểm tra sản phẩm ngay sau khi nhận được

Vd: Có những bộ Kit có thể tháo rời đầu và thân máy thì xem có đầy đủ 2 bộ phận này không, kiểm tra xem đầu Pod đã lắp sẵn Coil hay chưa, thân máy có bị trầy xước gì không…

Trước khi khởi động thiết bị hãy kiểm tra và đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã được sạc đầy hoặc có đủ pin để sử dụng hay không.

Xem thêm >>> Thời lượng và cách sạc Pin đúng cách cho Pod Kit.

Việc kiểm tra trước là nhằm đảm bảo cho sản phẩm không gặp bất cứ vấn đề gì để khi sử dụng thì có thể thưởng thức một các tốt nhất.

Bước 2: Khởi động máy

khoi dong may

Khởi động để kiểm tra xem máy có sử dụng tốt hay không

Khởi động thử máy xem thiết bị có vận hành trơn tru không, để khi chính thức bắt đầu sử dụng thì ít gặp sự cố hơn. Một số loại Pod System là khởi động bằng cách nhấn nút, nhưng có một số loại khởi động bằng cách hút cảm biến, bạn nên lưu ý về điểm này để khởi động sao cho đúng cách. Và không chỉ là khởi động máy mà còn điều chỉnh công suất trước, điều chỉnh chế độ hút mà người dùng muốn hút.

VD: Oxva Xlim V2 khởi động máy bằng cách nhấn 5 lần vào nút bấm và để chỉnh công suất thì bấm 3 lần để vào chế độ chỉnh công suất và bấm tiếp tục để chọn mức công suất mà bạn muốn.

Bước 3: Tháo đầu Pod và châm tinh dầu

thao dau pod va cham tinh dau

Châm tinh dầu để thử máy 

Tháo Đầu Pod (có buồng chứa tinh dầu) khỏi thiết bị.

Tìm điểm nạp tinh dầu trên Pod và mở nắp châm ra. Đổ tinh dầu vào Pod, hãy chắc chắn không tràn và không đổ đầy quá mức.

Đóng nắp đậy Pod lại và lắp đầu vào thiết bị để sử dụng.

Xem thêm >>> Mẹo bảo trì hệ thống và ngăn ngừa rỉ dầu khi dùng thuốc lá điện tử Pod System

Bước 4: Chờ 5 – 10 phút để dùng Pod

Bước này để chờ đợi tinh dầu thấm vào phần bông cotton, tuỳ thuộc vào thiết bị mà bông có tốc độ thấm hút khác nhau. Phải đợi cho bông thấm tinh dầu để khi sử dụng Coil sẽ hoá hơi tinh dầu dễ hơn, dẫn đến bền Occ hơn, bông chưa thấm kịp mà sử dụng thì dễ cháy Coil.

cho 5-10 phut

Chờ khoảng 10p để tinh dầu thấm vào bông

Vd: Bông cotton có tốc độ thấm tinh dầu nhanh ở các dòng sản phẩm Favostix (Favostix 30W), Geekvape( Geekvape Wenax M1)… Và ngược lại cũng có một số dòng sản phẩm có tốc độ thấm tinh dầu chậm như Oxva (Oxva Xlim Pro).

Bước 5: Lắp vào và trải nghiệm sản phẩm

Huong dan su dung pod system

Lắp đầu pod và sử dụng sản phẩm

Bật Pod System bằng cách nhấn vào nút nguồn hoặc kích hoạt cảm biến (Auto-Draw).

Đặt miệng vào miệng đầu Drip tip (mouthpiece) và hút nhẹ nhàng ở những hơi đầu, những hơi tiếp theo có thể tăng cường độ về lực hút. Khi hút, sản phẩm sẽ sản xuất hơi khói từ tinh dầu mà bạn đã châm trước đó ra để cho bạn thưởng thức.

Khám phá thêm >>> Đầu Pod là gì và tất cả những thông tin về đầu Pod

Lưu ý cho người mới dùng Pod Kit và cách bảo quản

Khi không sử dụng, hãy tắt Pod System hoặc vô hiệu hóa nút nguồn để tránh thiết bị vẫn đang hoạt động. Định kỳ vệ sinh Pod System bằng cách làm sạch các phần như đầu Pod, miệng hút Drip tip và lỗ châm tinh dầu.

luu y khi su dung pod system

Bảo quản Pod System cẩn thận giúp tăng tuổi thọ cho máy

Xem thêm >>> Pod hết tinh dầu? Làm sao để biết được điều đó?

Thay đổi đầu Pod hoặc Coil định kỳ (đối với các sản phẩm có thể thay thế coil và đầu Pod), nên thay đổi vào thời điểm hương vị bị suy giảm hoặc có hiện tượng cháy khét.

Lưu ý: Mỗi Pod System có thể có các tính năng và cách sử dụng khác nhau. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cung cấp bởi nhà sản xuất để biết thêm thông tin chi tiết về thiết bị của bạn. Hoặc cũng có thể xem review trên youtube, review thông qua những bài blog của các trang uy tín như là VietVape.

Xem thêm >>> Những mẹo vặt không phải ai sử dụng Vape cũng biết?

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo