Cách xử lý khi máy Vape rơi xuống nước

Bạn đã từng gặp phải tình trạng thiết bị Vape của mình không may rơi rớt xuống nước hay chưa? Riêng những đứa hay bất cảnh như mình thì cũng đã từng. Mới đầu thì mình cũng hơi luống cuống trong việc xử lý. May thay nhờ vào đứa bạn ngồi bên đã có kinh nghiệm nên thiết bị của mình vẫn còn sử dụng được. Để cho bạn đỡ phải loay hoay kho gặp phải tình huống éo le này, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn một số cách xử lý khi thiết bị Vape lỡ như rơi xuống nước.

>>> Xem thêm: Lần đầu chơi Vape thì nên tránh những gì? 

1. Một số sai lầm bạn không nên làm khi thiết vị Vape rơi xuống nước

Mình chắc chắn một điều rằng, những hành động dưới đây sẽ là những hành động mà rất nhiều bạn mắc phải khi bắt gặp thiết bị rơi xuống nước. Đây đều là những hành động tối kỵ và bạn không nên làm nha, sẽ khiến cho máy của bạn vô tình hư hỏng nặng hơn đó.

thiet bi pod system chinh hang

Cách xử lý sai lầm khi thiết bị Vape bị rơi xuống nước

1.1. Dùng máy sấy để sấy khô thiết bị

Không phải mỗi mình mình mà có rất nhiều người đã sử dụng phương pháp này nhằm làm thiết bị khô nhanh hơn. Cách này quả là một nước đi cực kỳ sai lầm đối với dân chơi Vape. Vì sao mình lại nói như vậy. Nguyên nhân là vì khi thiết bị rơi xuống nước, dòng nước sẽ từ từ ngấm vào bên trong. Nước sẽ đi vào các bộ phận vi mạch hoặc các bộ phận khác khiến máy không hoạt động được. Lúc này mà bạn còn cầm máy sấy sấy vào thì đồng nghĩa với việc bạn đã giúp cho nước thêm ngấm sâu vào bên trong đó. 

Bạn để ý kỹ sẽ thấy, nếu bạn sấy khô rồi, thiết bị đã hoạt động thì chúng không thể nào hoạt động trơn tru được, cứ chập chờn, gây khó chịu cho bạn. 

thiet bi pod system chinh hang

Không nên dùng máy sấy làm khô thiết bị Vape

>>> Xem thêm: Tất cả sản phẩm máy Vape chính hãng TẠI ĐÂY

1.2. Đặt thiết bị Vape trên các bề mặt nóng để làm khô

Đây cũng là một quyết định sai lầm của dân Vape đấy. Bởi Vape là thiết bị điện tử, nếu bạn đặt trên các bề mặt nóng thì sẽ gây ra cháy nổ rất cao đó. Chính vì thế đây cũng là một điều cấm kỵ

1.3. Sử dụng gạo để làm khô máy Vape

Chắc chắn những bạn đã sử dụng gạo để làm khô điện thoại rồi cũng sẽ áp dụng cách này cho thiết bị Vape của mình. Và cách này cũng tràn lan trên các trang Web,…Tuy nhiên, nó chỉ đúng khi bạn dùng với điện thoại, còn với máy Vape thì không. Thiết bị thuốc lá điện tử có rất nhiều bộ phận, vi mạch bên trong. Nên gạo sẽ không thể nào làm khô hoàn toàn thiết bị được, đặc biệt là các ngóc ngách nhỏ. Bạn không nên là điều vô nghĩa này nha, chỉ thêm mất thời gian mà thôi.

thiet bi pod system chinh hang

Sử dụng gạo làm khô thiết bị Vape 

1.4. Sử dụng lò vi sóng để làm khô máy Vape

Cũng giống như đặt trên các bề mặt nóng để làm khô. Cách này cũng sẽ  khiến cho các thiết bị Vape hư hỏng, thậm chí cháy nổ. Dù là Pod System, thiết bị Vape,… đều tuyệt đối không sử dụng cách làm này.

thiet bi pod system chinh hang

Gây cháy nổ khi bỏ Vape vào lò vi sóng

2. Cách xử lý khi thiết bị Vape của bạn không may rơi xuống nước.

Để xử lý thiết bị Vape của bạn khi máy lỡ rơi rớt xuống nước cũng không phải quá khó. Bạn chỉ cần kiên nhẫn và chờ đợi một chút thôi là có thể sử dụng tiếp được rồi. Các bước xử lý bao gồm:

- Bước 1: Sau khi vớt thiết bị ra khỏi mặt nước, bạn cần nhanh chóng tháo rời các bộ phận ra. Kiểm tra xem phần nào đang dính nước, phần nào dính nước nhiều, phần nào ít để kịp thời xử lý.

- Bước 2: Chuẩn bị cho mình vài chiếc bông tăm, khăn mềm để lau các bộ phận của máy, các kẽ phím bấm. Còn những ở những bộ phận dính nước nhiều thì bạn cần dốc ngược, lắc nhẹ để vẩy bớt nước. Đây là công đoạn thách thức tính tỉ mỉ và kiên trì của bạn đó. Bạn cần phải đảm bảo rằng mọi ngóc ngách đều được thấm hút sạch nước nha.

thiet bi pod system chinh hang

Cách xử lý khi thiết bị Vape rơi xuống nước

- Bước 3: Đặt thiết bị lên mảnh giấy mỏng, khăn mềm khô rồi để qua đêm. Giấy, khăn mềm sẽ giúp thấm hút nước cho thiết bị suốt 1 đêm rất tốt.

- Bước 4: Kiểm tra máy, khởi động và dùng bình thường vào sáng hôm sau.

Nếu như đã làm hết tất cả các bước rồi nhưng máy vẫn không hoạt động được thì bạn hãy ra cửa hàng để kiểm tra nha.

3. Mua thiết bị Vape chính hãng, chất lượng tại VietVape

Trên đây là một số mẹo nhỏ khi thiết bị Vape của bạn không may rơi rớt xuống nước. Nếu sơ cứu kịp thời thì những thiết bị này sẽ cùng đồng hành với bạn trên một chặng đường nữa. Tuyệt đối phải xử lý một cách thông minh nha. Thiết bị Vape rất khác với những dòng sản phẩm như là điện thoại,… trên thị trường, không nên “lấy râu ông nọ, chắp cằm bà kia được”, cháy nổ như chơi đấy. Để sở hữu cho mình những dòng máy Vape, phụ kiện Vape chính hãng thì cứ đến với VietVape. Tại đây có tha hồ sản phẩm cho bạn chọn lựa luôn, lại đảm bảo chính hãng nên bạn không cần phải lo nha.

Bình luận

0901321588
Contact Me on Zalo